Báo Điện tử Gia đình Mới

Quy tắc chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc giúp bạn luôn trẻ trung

Phụ nữ Hàn Quốc nổi tiếng với làn da trẻ trung, căng mịn bất chấp tuổi tác. Sở dĩ như vậy là do họ luôn tuân thủ các bước chăm sóc da hàng ngày. Vậy quy tắc chăm sóc da Hàn Quốc như thế nào?

  Quy tắc chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc giúp bạn luôn trẻ trung

Quy tắc chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc giúp bạn luôn trẻ trung

Làm sạch nhiều bước

Quy tắc đầu tiên trong các bước chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc là sử dụng dầu tẩy trang để loại bỏ tất cả các lớp trang điểm và loại bỏ dầu thừa từ lỗ chân lông của bạn.

Bước mở đầu này không thể thiếu. Vì dù bạn có trang điểm hay không trang điểm thì làn da cũng cần được tẩy trang sạch sẽ sau 1 ngày dài, chịu tác động từ môi trường bên ngoài.

Tẩy trang cho làn da trang điểm nên chọn sản phẩm chứa dầu, giúp bạn lấy đi lớp makeup nhanh chóng, giữ ẩm và không làm khô da.

Còn đối nếu như không trang điểm thì hãy sử dụng các dạng nước tẩy trang phổ biến hiện nay để lấy đi bụi bẩn bám vào da.

Bước thứ hai là sử dụng sữa rửa mặt rửa sạch bụi bẩn trên da. Thỉnh thoảng, bạn nên tẩy da chết để loại bỏ tế bào da chết giúp da mịn màng hơn. Bạn chỉ nên tẩy da chết 2 lần/tuần, da nhạy cảm chỉ nên 1 lần/tuần.

Quy tắc chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc giúp bạn luôn trẻ trung 1

Mát-xa mặt

Chuyển động tròn khi mát xa giúp ngăn ngừa lão hóa bằng cách thúc đẩy lưu thông máu và thải độc cho da.

Úp lòng bàn tay lên mặt sau đó xoa theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để da có thể thư giãn trước khi thực hiện các bước tiếp theo.

Đối với cằm, bạn khéo léo nắm tay lại thành vòng tròn rồi lăn đi lăn lại ở vùng má dưới, ngay sát 2 bên cằm.

Massage mặt đòi hỏi bạn kiên trì thực hiện hàng ngày, động tác này sẽ giúp bạn tiêu mỡ thừa, đồng thời hạn chế tình trạng má dưới chảy xệ. Mỗi lần thực hiện bạn có thể làm từ 15- 20 lần.

Sau khi rửa mặt, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm và mát xa nhẹ nhàng làn da.

Quy tắc chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc giúp bạn luôn trẻ trung 2

Dưỡng ẩm ngay lập tức

Nếu bạn thực sự muốn dưỡng ẩm có hiệu quả và giúp bất kỳ loại kem dưỡng da nào thẩm thấu hoàn toàn vào lỗ chân lông của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn dưỡng ẩm ngay khi bạn tắm.

Vì lỗ chân lông của bạn mở trong khi bạn tắm, tốt nhất nên thoa kem dưỡng ẩm lên mặt không quá một phút sau khi mặt khô.

Đắp mặt nạ thường xuyên

Một quy trình dưỡng da Hàn Quốc nếu thiếu đi việc đắp mặt nạ dưỡng da thì đây là một sai sót khá lớn trong việc sở hữu làn da rạng ngời.

Khi đắp mặt nạ sẽ giúp làn da của chúng ta dễ dàng hấp thu các dưỡng chất, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Có nhiều loại mặt nạ sẵn có hoặc mặt nạ tự chế bằng nguyên liệu thiên nhiên. Chỉ cần chọn 1 mặt nạ phù hợp và đắp 2 lần/tuần.

Quy tắc chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc giúp bạn luôn trẻ trung 3

Sử dụng nhân sâm làm đẹp

Nhân sâm có lẽ là loại thực phẩm hàng đầu của Hàn Quốc cho sức khỏe tổng thể và sức khỏe làn da. Phụ nữ Hàn Quốc rất thích sử dụng các sản phẩm nhân sâm để làm đẹp.

Nó hoạt động như một chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa, duy trì độ đàn hồi của da và kéo dài tuổi thọ của các tế bào da. Nhân sâm cũng rất hiệu quả trong việc tăng sản xuất collagen trong lớp hạ bì của da.

Quy tắc chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc giúp bạn luôn trẻ trung 4

Chống tia cực tím

Tiếp xúc với tia cực tím là một trong những nguyên nhân chính gây ra lão hóa sớm do việc sản xuất collagen giảm ở lớp hạ bì khi da bạn tiếp xúc với tia UV trong một thời gian dài và điều này dẫn đến làn da mỏng hơn và xuất hiện nếp nhăn.

Kem chống nắng là điều bắt buộc trong quá trình chăm sóc làn da. Kem chống nắng của Hàn Quốc có kết cấu tương đối nhẹ, được hấp thụ tốt và không để lại bất kỳ dư lượng dính hoặc nhờn.

Ngoài ra, chúng giữ độ ẩm cho da và có thể được sử dụng trước khi trang điểm.

Kem chống nắng cũng rất quan trọng đối với những người phải dành nhiều thời gian dưới ánh mặt trời vì nó giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi ung thư da.

Quy tắc chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc giúp bạn luôn trẻ trung 5

Bổ sung collagen

Collagen là một loại protein cung cấp cấu trúc cho làn da của bạn. Collagen giúp duy trì độ đàn hồi của da và làm cho da sáng hơn. Làn da thiếu collagen sẽ trở nên chảy xệ và bắt đầu mất đi sự đầy đặn, săn chắc.

Khi bạn có tuổi, việc sản xuất collagen sẽ chậm lại đáng kể. Đó là lý do tại sao huyết thanh collagen đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình làm đẹp chống lão hóa ở Hàn Quốc.

Ngọc Diệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO