Báo Điện tử Gia đình Mới

Ra mắt ứng dụng NCOVI và Vietnam health declaration phòng chống dịch COVID-19

Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông mới ra mắt 2 ứng dụng với tên gọi NCOVI và Vietnam health declaration nhằm chủ động phòng chống với sự lây lan của dịch COVID-19.

Phòng dịch COVID-19 chủ động 

Ứng dụng NCOVI được Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý, đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.

Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để đảm bảo hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khoẻ của bản thân trong mục “Khai báo y tế toàn dân” ở màn hình chính, thường xuyên cập nhật dữ liệu ở màn hình “Theo dõi sức khoẻ”.

  Ra mắt ứng dụng NCOVI và Vietnam health declaration phòng chống dịch COVID-19

Ra mắt ứng dụng NCOVI và Vietnam health declaration phòng chống dịch COVID-19

Đồng thời, ứng dụng còn là kênh chính thức để cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi các khuyến cáo tới người dân, vì vậy đề nghị người dân thường xuyên sử dụng ứng dụng.

Còn ứng dụng  Vietnam health declaration được Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị người nhập cảnh vào việt Nam sử dụng để khai báo y tế. Ứng dụng NCOVI hiện đã được cập nhật trên AndroiPlay và sau đó là Appstore.

Được biết, ứng dụng NCOVI và Vietnam health declaration chỉ là những sản phẩm ban đầu. Các sản phẩm này sẽ tiếp tục được nâng cấp và được các doanh nghiệp công nghệ số chung tay hoàn thiện để Việt Nam chiến thắng dịch COVID-19.

Tiếp nhận thông tin người dân phản ánh 

Tại lễ ra mắt 2 ứng dụng, Thứ trưởng Bộ Y tế  Nguyễn Thanh Long cho biết, trước đây, khi có những thông tin liên quan đến dịch bệnh, chưa có cơ quan nào giúp cho Bộ Y tế trong vấn đề xử lý thông tin, đây là một trong những hạn chế rất lớn. Ngay cả ứng dụng Sức khỏe toàn dân, thì số lượt tải về cũng chưa hẳn cao.

Vì vậy, trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát triển ứng dụng này, nhằm mục địch liên kết lại những ứng dụng sẵn có. Đây là lựa chọn tốt cho việc cung cấp thông tin trong việc phòng chống dịch COVID-19. 

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long hy vọng ứng dụng này sẽ giúp cho ngành y tế xử lý thông tin mà người dân phản ánh, mặt khác có những thông tin chính xác để tạo được hiểu biết, sự thay đổi đến hành vi của người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Tất cả các thông tin khai báo trên 2 ứng dụng mới này, sẽ được các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ và sử dụng đúng mục đích, tuyệt đối không sử dụng cho mục đích thương mại và không xâm phạm đến đời tư người dân.

T.Đạt/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO