Báo Điện tử Gia đình Mới

Răng sâu - Nên nhổ, trám hay bọc sứ?

Tuỳ mức độ sâu răng mà bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân trám, bọc sứ hay nhổ răng sâu. Bọc răng sứ sẽ giúp bạn sở hữu nụ cười tươi tỏa sáng, hàm răng trắng đều đẹp  

  Kết cấu của răng theo hình ảnh cắt lát 

Kết cấu của răng theo hình ảnh cắt lát 

Răng sâu là gì? Có những loại sâu răng nào thường gặp?

Sâu răng là tình trạng thường gặp do sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh kết hợp quá trình axit lên men từ thức ăn chứa nhiều đường, tinh bột làm phá hủy, ăn mòn men răng. Biểu hiện của răng sâu là có các vệt đen nhỏ li ti trên bề mặt răng, trong những vệt đen đó có chứa nhiều loại vi khuẩn gây sâu răng, chúng dần phát triển và xâm nhập vào cấu trúc răng bên trong của răng, cho đến khi răng bị hư và không giữ lại được.

Tuỳ theo vị trí hoặc mức độ sâu mà xác định các loại răng sâu.

Theo vị trí: 

  • Sâu thân răng: Các vi khuẩn sâu răng biểu hiện ở các vệt đen xuất hiện ở bề mặt và ở kẽ răng, phần thân răng trên nướu.
  • Sâu chân răng: Nướu răng bị tụt xuống, chân răng bị hở ra và vi khuẩn sâu răng dễ dàng ăn mòn phần chân răng vốn có cấu tạo bên ngoài yếu hơn thân răng.

Theo mức độ răng sâu: 

  • Chớm bị sâu răng
  • Sâu răng lấn vào lớp ngà 
  • Sâu răng ăn vào tuỷ 

Sâu răng thì làm thế nào?

Cũng theo đó, tuỳ mức độ sâu răng mà bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân trám, bọc sứ hay nhổ răng sâu. 

Ở mức độ nhẹ, người chớm bị sâu răng có thể sử dụng cách trám răng. Ở kĩ thuật này, bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ nha khoa chuyên dụng, nạo đi phần răng sâu và trám lên đó chất liệu Composite sao cho giống màu răng tự nhiên. 

  Hình minh hoạ kỹ thuật trám răng sâu

Hình minh hoạ kỹ thuật trám răng sâu

Bạn nên đi khám răng định kỳ thường xuyên để đảm bảo sức khỏe răng miệng. Hoặc ngay khi có những dấu hiệu bất thường: hơi thở hôi, đau răng, răng ê buốt, nhai kém…

  Đừng quên khám răng định kỳ mỗi 3 hoặc 6 tháng/lần

Đừng quên khám răng định kỳ mỗi 3 hoặc 6 tháng/lần

Trám răng không phải là phương pháp tốt nhất để chấm dứt sâu răng, mà thực chất chỉ là phương pháp tạm thời để chỉ hạn chế sâu răng trong một thời gian ngắn. 

Có thể sau một thời gian, miếng trám sẽ bị bong ra khỏi vị trí trám do va chạm hoặc do kích thích từ lực nhai hoặc axit từ thực phẩm... lúc này vi khuẩn sẽ lại có cơ hội tấn công vào các lỗ sâu cũ, tiếp tục gây bệnh cho răng. Vì thế, đối với các răng sâu sau khi đã chữa tủy và trám lại răng, răng giòn và dễ vỡ. Lúc này, các bác sĩ điều trị sẽ khuyên bệnh nhân nên bọc răng sứ để bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn. Đồng thời, kéo dài tuổi thọ của răng lâu hơn so với phương pháp trám răng. 

  Nếu sâu răng nặng, bạn có thể bọc/chụp sứ lên phần răng sâu

Nếu sâu răng nặng, bạn có thể bọc/chụp sứ lên phần răng sâu

Hiện nay, bọc răng sứ đang được coi là giải pháp tối ưu dành cho việc điều trị răng sâu, nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện bọc răng sứ vì khi nào phần răng sâu cần điều trị còn đầy đủ thân răng, tình trạng răng miệng khỏe mạnh thì mới đủ điều kiện để bọc răng sứ.

  Răng sứ thẩm trắng đẹp đồng đều, tái tạo nụ cười tỏa sáng 

Răng sứ thẩm trắng đẹp đồng đều, tái tạo nụ cười tỏa sáng 

Cùng với hiệu quả thẩm mỹ, tại phòng khám nha khoa JK Dental đề cao tính y khoa, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám ban đầu cho bệnh nhân, thực hiện một số những xét nghiệm, chụp chiếu cần thiết như chụp XQ, CT. 

Làm răng sứ thẩm mỹ hay cấy ghép Implant đòi hỏi phải được thực hiện với kỹ thuật tay nghề cao trong môi trường được khử khuẩn, vô trùng, đảm bảo tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm cuối cùng. 

Răng sứ thẩm mỹ và răng sứ được cấy ghép nhờ kĩ thuật Implant có kích thước chuẩn, độ trắng bóng tự nhiên khó có thể nhận biết bằng mắt thường. 

  Đội ngũ chuyên gia, nha sĩ giàu kinh nghiệm, xử lý những ca răng khó, phức tạp

Đội ngũ chuyên gia, nha sĩ giàu kinh nghiệm, xử lý những ca răng khó, phức tạp

Nếu như việc phục hình răng bằng tay hoặc những công nghệ thông thường sẽ có rủi ro, sai số, không thật sự đồng nhất kết quả giữa nhiều chiếc răng với nhau thì tại Phòng khám nha khoa Thẩm mỹ JK Dental sử dụng công nghệ CAD/CAM xóa bỏ hoàn toàn nỗi lo ngại đó. Thiết kế chính xác đến từng milimet, hoàn toàn không có sai số giúp đảm bảo tính thẩm mỹ tuyệt đối, răng đẹp từng chi tiết, cấu trúc hoàn hảo. Màu sắc trắng tự nhiên giống hệt như răng thật.

Tại JK Việt Nam sử dụng chất liệu làm răng là loại vật liệu công nghệ cao (độ cứng tương đương kim cương nhân tạo, đã được dùng trong tàu vũ trụ, làm khớp nhân tạo trong y học…), chịu lực tốt và có độ bền cao. 

  Không gian sang trọng đẳng cấp, tạo không gian thư thái thoải mái đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng

Không gian sang trọng đẳng cấp, tạo không gian thư thái thoải mái đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng

Đến với Phòng khám nha khoa Thẩm mỹ JK Dental bệnh nhân sẽ được khám và tư vấn với phương châm giúp khách hàng cải thiện nụ cười đẹp hơn, cốt yếu đề cao sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu. Ngoài việc lắng nghe tâm tư nguyện vọng của khách hàng về mong muốn cải thiện hàm răng, bạn sẽ được tư vấn lộ trình phù hợp với sức khỏe của bạn nhất, chứ không phải lộ trình ngắn nhất, đem lại tính thẩm mỹ cao nhất. 

Để biết được tình trạng sâu răng của mình có phù hợp với phương pháp bọc răng sứ hay trám răng bạn nên trực tiếp đến địa chỉ nha khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám, kiểm tra mức độ răng sâu của bạn là như thế nào, từ đó đưa ra giải pháp điều trị răng sâu phù hợp nhất./

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO