Báo Điện tử Gia đình Mới

Rớt tim xem người phụ nữ massage cho trẻ sơ sinh, cầm chân tay 'đánh đu' như búp bê

Đoạn video cho thấy người phụ nữ nắm chân tay trẻ sơ sinh để "đánh đu" để massage khiến nhiều người xem "thót tim".

 

Theo Metro đưa tin, người phụ nữ cầm tay chân bé sơ sinh "đánh đu" như cầm búp bê. Người này nói với cha mẹ đứa bé đây là một liệu pháp massage.

Người phụ nữ liên tục tung đứa bé lên xuống và cầm tay để xoay tròn đứa bé. Bà ta cho biết đây là cách chữa cho trẻ bị dị tật.

Đoạn video được quay tại Kazakhstan. Bác sĩ nhi Bogenbai Aytenov, một bác sĩ cũng đến từ Kazakhstan, cho biết ông vô cùng kinh ngạc khi xem đoạn clip.

Ông cho biết: "Điều này thật không bình thường. Tôi chưa từng thấy kiểu massage nào như thế này. Đoạn video cho thấy đứa bé bị xoay tròn khớp vai."

Theo ông điều này có thể gây rách và bong gân trong tương lai: "Mặc dù hiện tại có thể chưa thấy biểu hiện gì, nhưng 2-3 năm sau đứa trẻ sẽ bắt đầu bị ảnh hưởng."

Bác sĩ Aytenov cũng cho biết các phương pháp massage phải được thực hiện riêng biệt và chỉ sau khi đứa trẻ đã được 2 tháng tuổi.

Rớt tim xem người phụ nữ massage cho trẻ sơ sinh, cầm chân tay 'đánh đu' như búp bê 0

Lực tác động như trong video có thể gây hại cho đứa trẻ.Theo các chuyên gia, cha mẹ nên massage cho trẻ nhỏ bằng tay, cần nhẹ nhàng, theo chu kỳ nhịp điệu của cơ thể trẻ."

Ngoài massae, cha mẹ có thể nhẹ nhàng nắn bóp các khớp cổ tay, ngón tay, mắt cá chân cho trẻ. Có thể nói chuyện, hát trong khi massage cho trẻ để giúp trẻ bình tĩnh và trấn an trẻ.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO