Báo Điện tử Gia đình Mới

Rụng tóc nhiều bất thường là dấu hiệu của 6 căn bệnh nguy hiểm, hãy đi khám ngay lập tức

Rụng tóc là triệu chứng bình thường của con người nhưng đột nhiên rụng tóc nhiều một cách bất thường, bạn hãy đi khám ngay 6 căn bệnh dưới đây.

Trung bình người bình thường sẽ có khoảng 100.000 – 200.000 sợi tóc và mỗi ngày tóc chúng ta sẽ rụng từ 30 – 100 sợi, khi đó tóc mới sẽ mọc ra thay thế.

  Rụng tóc nhiều bất thường là dấu hiệu của 6 căn bệnh nguy hiểm, hãy đi khám ngay lập tức

Rụng tóc nhiều bất thường là dấu hiệu của 6 căn bệnh nguy hiểm, hãy đi khám ngay lập tức

Tuy nhiên, nếu tóc bạn rụng nhiều bất thường, nhiều hơn con số này thì có thể là dấu hiệu của một số tình trạng bệnh lý đáng lo ngại đang tồn tại trong cơ thể. Đó là dấu hiệu cuả 6 căn bệnh sau: 

1. Bệnh tim mạch

Một nghiên cứu khoa học cho thấy hói đầu và tóc bạc sớm ở nam giới có nguy cơ mắc bệnh tim trước tuổi 40.

Nhất là những người bị rụng tóc đỉnh đầu sẽ có tỷ lệ mắc bệnh tim cao hơn. Rụng tóc cũng có thể do yếu tố di truyền, liên quan tới nội tiết tố, dẫn tới nguy cơ mắc bệnh động mạch vành

2. Bệnh thiếu máu

Tóc được nuôi dưỡng bằng các chất dinh dưỡng từ máu, vì thế, khi thấy tóc rụng nhiều, nguyên nhân đầu tiên bạn nên nghĩ tới là do cơ thể thiếu máu. Đối với những người vừa trải qua một cuộc đại phẫu, người bị chấn thương mất máu nhiều, bà bầu sau sinh, người thiếu chất sắt là những đối tượng bị thiếu máu.

3. Bệnh về tuyến giáp

Tuyến giáp đóng vai trò trong việc giúp các nang tóc phát triển, điều hòa tăng trưởng tóc, chính vì thế suy giảm tuyến giáp hay những bệnh về tuyến giáp sẽ khiến tóc rụng, nguy hiểm hơn là rụng từng mảng tóc trên da đầu.

4. Bệnh tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường thường có dấu hiệu rụng tóc từng vùng. Khi đó, hệ thống miễn dịch sẽ tấn công các nang tóc, dẫn đến tóc rụng theo mảng và thưa hói dần.

  Bệnh nhân tiểu đường thường có dấu hiệu rụng tóc từng vùng

Bệnh nhân tiểu đường thường có dấu hiệu rụng tóc từng vùng

5. Hội chứng buồng trứng đa nang

Rụng tóc là một trong những dấu hiệu phổ biến của căn bệnh của phụ nữ: buồng trứng đa nang. Khi đấy, sự gia tăng sản xuất androgen có thể cản trở sự phát triển của nang trứng, làm giảm khả năng rụng trứng của người phụ nữ dẫn tới giảm khả năng tái tạo của tóc và gây rụng tóc.

Nếu không được điều trị kịp thời căn bệnh này, có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này của nữ giới.

6. Bệnh lý về suy giảm chức năng chuyển hóa

Các bệnh suy giảm chức năng chuyển hóa của cơ thể như là: lupus ban đỏ, lichen phẳng, xơ cứng bì, vảy nến, giang mai, viêm da tiết bã,… đều khiến tóc rụng nhiều, có khi từng mảng lớn trên đầu.

Ngoài ra, bệnh còn khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, đau khớp, viêm loét miệng, phát ban hình bướm trên má và mũi, nhạy cảm với ánh sáng,…

Tuy nhiên, người bệnh cũng đừng quá lo lắng với câu hỏi “rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì?”

Vì tóc rụng cũng có thể bắt nguồn từ những rối loạn trong cơ thể, do ảnh hưởng từ môi trường ô nhiễm, do tóc tiếp xúc quá nhiều với nhiệt độ cao hay các chất hóa học khi làm tóc,… và đây là những trường hợp không đáng lo ngại cho sức khỏe, tóc sẽ phục hồi nếu bạn chăm sóc tốt.

Trong trường hợp tóc rụng nhiều mất kiểm soát, bạn nên tới ngay bệnh viện, cơ sở y tế chuyên khoa về tóc và da đầu uy tín để thăm khám, xác định nguyên nhân rụng tóc nhiều và tình trạng rụng tóc nhiều, từ đó đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO