Báo Điện tử Gia đình Mới

Người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối quyết tâm sinh con ở Hà Nam đã được đón con về nhà

'Cuối cùng, lời hứa với Bình An, em đã thực hiện được. Hôm nay, em được cùng con về nhà ở Hà Nam. Em sẽ được ôm con, chăm con..." - chị Liên mừng đến trào nước mắt.

Trưa nay 15/7, sau 55 ngày sinh con trai Bình An, chị Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), nữ sản phụ bị ung thư vú giai đoạn cuối nhưng vẫn quyết tâm sinh con ra đời, đã được đến bệnh viện Phụ sản Trung ương và đón con trai trở về nhà.

 Đó là giây phút thiêng liêng, hạnh phúc của gia đình cũng như đội ngũ y bác sĩ 2 bệnh viện Phụ sản Trung ương và bệnh viện K.

  Chị Liên cùng chồng và con gái lớn tại bệnh viện Phụ sản Trung ương chờ đón con trai Bình An.

Chị Liên cùng chồng và con gái lớn tại bệnh viện Phụ sản Trung ương chờ đón con trai Bình An.

Có mặt từ rất sớm cùng chồng và con gái lớn tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, sức khỏe chị Liên đã có những tiến triển tốt. Từ sau ngày sinh con, chị được các bác sĩ Bệnh viện K truyền 6 đợt hoá chất. Nhờ vậy, căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối của chị đang được khống chế.

Chị cười nhiều, nụ cười của niềm hạnh phúc vô bờ bến khi chị biết rằng, con trai Bình An của chị đã tăng thêm được 9 lạng, đã tự thở và đặc biệt hôm nay chị được đón con về nhà để chăm sóc, chị được ở nhà với con 1 tuần rồi mới lên bệnh viện K tiếp tục điều trị.

  Người mẹ ung thư vú hạnh phúc khi được bế ẵm con trai bé bỏng.

Người mẹ ung thư vú hạnh phúc khi được bế ẵm con trai bé bỏng.

Bác sĩ Lê Minh Trác, Trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ Sơ sinh, BV Phụ sản Trung ương cho biết, quá trình tăng trưởng cân nặng của bé Bình An lúc mới sinh 1.500gr, ngày thứ 3 giảm còn 1.200gr, sau đó cháu đã tăng trưởng phù hợp tuổi thai hiện là 38 tuần nặng 2,4kg. Cháu tự thở ổn định, phản xạ sơ sinh bình thường, thị giác thính giác bình thường và biết mỉm cười tự nhiên.

Theo bác sĩ Trác, một điều rất đáng mừng là dù người mẹ mang thai phải điều trị ung thư bằng hóa chất nhưng khi chào đời, tình trạng sức khỏe của bé Đỗ Bình An khá ổn định, không có bất thường nào. Hiện, bé Bình An không còn phải sử dụng thêm các thuốc điều trị, ngoại trừ bổ sung vitamin và vi chất. 

Người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối quyết tâm sinh con ở Hà Nam đã được đón con về nhà 2

Gặp lại chị Liên tại buổi lễ tiễn bé Bình An ra viện trưa nay, PGS. TS Trần Danh Cường, Giám đốc BV Phụ sản Trung ương chúc mừng gia đình chị Liên và khẳng định: "Đây thực sự là một kỳ tích tuyệt vời. Khi thực hiện ca phẫu thuật đặc biệt là mổ ngồi cho chị, thực sự chúng tôi hiểu tỉnh cảnh bệnh nặng nề, không biết diễn biến bệnh như nào. Hôm nay thấy rất mừng khi mẹ đến đón con, điều này cho thấy BV K đã giúp chị vượt qua khó khăn nhất.

Đây đúng là kết thúc có hậu cho một hành trình chống chọi với bệnh tật, điều kỳ diệu đã thành hiện thực. Chúc bé đặc biệt là chị luôn được Bình An như đúng tên con trai của chị. Hi vọng sau 18 năm nữa, tôi sẽ đón bé Bình An vào sinh viên ngành y", PGS chia sẻ.

  PGS.TS Trần Danh Cường chúc mừng gia đình chị Liên.

PGS.TS Trần Danh Cường chúc mừng gia đình chị Liên.

PGS.TS Trần Danh Cường cũng khẳng định kỳ tích hôm nay là kết quả của sự sự phối kết hợp  chặt chẽ giữa 2 bệnh viện K và bệnh viện Phụ sản Trung ương. Khi thực hiện ca mổ ngồi đặc biệt cho chị Liên, 2 ekip y bác sĩ gồm mổ đẻ và sơ sinh từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương cùng sang Bệnh viện K thực hiện ca mổ.

Trong suốt quá trình điều trị cũng như mổ lấy thai, các bác sĩ hai bệnh viện thường xuyên trao đổi thông tin để lựa chọn biện pháp điều trị tối ưu nhất cho bệnh nhân.

"Hôm nay em vui lắm. Thế là lời hứa với Bình An (hôm nào mẹ khỏe mẹ sang), em đã thực hiện được rồi. Em sẽ được ở nhà với con 1 tuần, được ôm con, được chăm con. Sau đó em sẽ trở lại bệnh viện, tiếp tục điều trị cho khỏe hẳn để về với con" - người mẹ ung thư vú sẵn sàng đánh đổi tính mạng của mình để con được chào đời, hạnh phúc chia sẻ.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO