Báo Điện tử Gia đình Mới

Sáng Mùng 1 Tết không có ca mắc COVID-19, Bộ trưởng Y tế đón Tết trực tuyến cùng y bác sĩ

Cả nước hiện đang ghi nhận 2140 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó 1246 ca mắc trong nước.

Tính từ 18 giờ ngày 11/02 đến 6 giờ ngày 12/02 cả nước không có ca mắc mới. Việt Nam có tổng cộng 2140 ca nhiễm COVID-19, trong đó 1246 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 553 ca.

Đã có 1531 bệnh nhân được chữa khỏi. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là  129.098 người.

  Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đón Giao thừa trực tuyến cùng các bệnh viện.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đón Giao thừa trực tuyến cùng các bệnh viện.

Giao thừa Tết Tân Sửu, GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế đã đến BV Bệnh Nhiệt đới TW đón Giao thừa “trực tuyến” cùng 18 điểm cầu là các cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân COVID-19 trên toàn quốc.

Chia sẻ với các điểm cầu, GS.TS Nguyễn Thanh Long bày tỏ, trong thời khắc thiêng liêng này, tất cả cán bộ y tế được phân công nhiệm vụ đều đang thực hiện vai trò của người thầy thuốc với bệnh nhân, nhưng riêng các y bác sĩ đang điều trị bệnh nhân COVID-19 lại có những đặc thù riêng, có những người ở tại BV từ 3- 6 tháng, chưa về nhà lần nào để chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

Tư lệnh ngành y nhấn mạnh năm 2020 là một năm dài đối với cả nước và ngành tế, từ mồng 3 Tết Canh Tý Thủ tướng đã kêu gọi "chống dịch như chống giặc".

Trong lịch sử ngành y chưa bao giờ có một năm dài như vậy, chưa lúc nào phải đối phó với căn bệnh lan nhanh như vậy. Chúng ta tự hào vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa phòng chống dịch tốt nhưng vừa làm công tác điều trị tốt, nhiều bệnh nhân nặng được cứu sống...

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, trận chiến chống dịch COVID-19 này sẽ kéo dài, ngay cả những nước đã có vắc xin vẫn đang rất vất vả, vì vậy chúng ta phải luôn luôn chuẩn bị tâm thế đối đầu với COVID-19. Mặc dù Bộ Y tế đang cố gắng để đưa vắc xin về sớm nhất. Nhưng độ bao phủ, mức độ tiếp cận... thì chưa thể như mong muốn.

  Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chúc Tết các y bác sĩ đang điều trị bệnh nhận COVID-19.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chúc Tết các y bác sĩ đang điều trị bệnh nhận COVID-19.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, trong thời gian qua ngành y tế được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao và ghi nhận thành công trong chống dịch, các thầy thuốc được gọi trìu mến là “chiến sĩ áo trắng”.

"Các thầy thuốc của chúng ta đã không kể ngày đêm, không kể khó khăn và gian nan đi dến mọi địa điểm có dịch. Chính sự phối hợp chặt chẽ giữa tuyến trung ương và địa phương, giữa quân với dân tạo nên sức mạnh trong cuộc chiến chống dịch COVID-19”- Bộ trưởng chia sẻ.

Đó là những tấm gương thầy thuốc tiêu biểu, tham gia chống dịch nhiều điểm nóng, từ Sơn Lôi, Hạ Lôi đến Bình Thuận, Đà Nẵng, rồi hiện nay lại đón Tết tại Hải Dương...

Nhiều y bác sĩ, điều dưỡng đã gác lại công việc riêng, nỗi lo riêng để chăm sóc cho người bệnh, dẫu biết sự lựa chọn đó là gian khổ, rủi ro nhưng vì người bệnh nên đã nỗ lực, không quản ngại... Nhiều đồng chí đêm hôm đi chống dịch, đi truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm...

“Chúng ta có sức chiến đấu, có ý chí mạnh mẽ, có sự thừa kế truyền thống tốt đẹp của ngành nên mặc dù lần này chúng ta đối đầu với một trận chiến khó khăn, nhưng tôi tin rằng chắc chắn chúng ta sẽ thành công”- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO