Thực đơn giảm cân của Thần tiên tỉ tỉ Lưu Diệc Phi

Bình luận

Được mệnh danh là “Thần tiên tỉ tỉ” bởi vẻ đẹp như không vướng bụi trần, Lưu Diệc Phi vẫn không tránh được việc bị lên cân. Nhưng với một chế độ ăn kiêng bài bản, cô nhanh chóng lấy lại được vóc dáng.

  Nét đẹp mong manh của 'Thần tiên tỉ tỉ' Lưu Diệc Phi.

Nét đẹp mong manh của "Thần tiên tỉ tỉ" Lưu Diệc Phi.

Lưu Diệc Phi là diễn viên Trung Quốc. Từ nhỏ, cô đã tỏ ra mình là người có năng khiếu nghệ thuật khi chơi piano, múa và hát rất tốt. Năm 8 tuổi, cô từng đoạt giải nhất cuộc thi Người mẫu tuổi nhi đồng khu vực miền Trung và Năm Trung Quốc.

Sau một thời gian theo mẹ sang Mỹ du học, cô quay về Trung Quốc và thi đỗ vào Khoa Biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khi mới 15 tuổi. Cô là sinh viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử của trường.

Nhiều người cho rằng, con đường nghệ thuật của Lưu Diệc Phi có sự giúp đỡ rất nhiều của cha nuôi Trần Kim Phi - tổng giám đốc điều hành Tập đoàn đầu tư Thông Sản Bắc Kinh.

Sau một vài vai diễn chưa tạo được tên tuổi, Lưu Diệc Phi tham gia phim Thiên Long Bát Bộ với vai Vương Ngữ Yên. Vai diễn này thành công vượt sức tưởng tượng, đưa tên tuổi cô lên hàng các diễn viên ngôi sao ở Trung Quốc cùng danh xưng « Thần tiên tỉ tỉ » bởi nét đẹp mong manh, thoát tục.

Sau đó, cô tiếp tục thành công với vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp khi bộ phim đạt danh hiệu "phim truyền hình có tỷ suất người xem cao nhất châu Á" năm 2006.

Ngoài những bộ phim để đời này, Lưu Diệc Phi còn đóng khá nhiều phim khác. Cô được đông đảo công chúng đón nhận khi được chọn là một trong tứ đại hoa đán đương đại của Trung Quốc năm 2005, Top 10 diễn viên Trung Quốc xinh đẹp nhất….

Xinh đẹp là thế, Lưu Diệc Phi vẫn không tránh được những lúc không kiểm soát được bản thân, khiến cân nặng tăng lên đáng kể, ảnh hưởng xấu tới nhan sắc của «Thần tiên tỉ tỉ».

  Thời gian gần đây, Diệc Phị đã tăng cân nhanh chóng.

Thời gian gần đây, Diệc Phị đã tăng cân nhanh chóng.

Nhận thức được điều đó, Lưu Diệc Phi có cho mình một chế độ ăn kiêng để nhanh chóng quay lại vóc dáng mảnh mai của một «thần tiên ».

Chế độ ăn kiêng giảm cân của "Thần tiên tỉ tỉLưu Diệc Phi

1. Uống nhiều nước canh, ăn nhiều hoa quả

Mẹ Lưu Diệc Phi luôn nhắc con gái phải ăn nhiều hoa quả và canh bởi nó cung cấp năng lượng cho con người. Ngoài ra, canh và hoa quả còn giúp Diệc Phi giảm cân và nuôi dưỡng làn da. Bên cạnh nước canh, cô còn uống rất nhiều nước trước khi ăn để tăng cảm giác no và tăng sự trao đổi chất.

2. Không ăn vặt

Lưu Diệc Phi cho rằng ăn vặt rất hại dạ dày và nhanh tăng cân nên cương quyết nói không với đồ ăn vặt.

3. Tập thể dục để tăng cường giảm cân

Lưu Diệc Phi lựa chọn cách tập Yoga, chơi cầu lông, bi-a và đặc biệt là múa ba lê để giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn. Ngoài ra, cô còn có cả một chế độ ăn kiêng theo từng ngày vô cùng nghiêm ngặt như sau :

Thực đơn giảm cân theo ngày của Lưu Diệc Phi

  • Thứ 2

Ăn sáng: một quả trứng luộc mềm, một ly sữa, một nửa một quả táo hoặc củ khoai tây + salad rau.

Ăn trưa: Một bát cơm + rau.

Ăn tối: Buổi tối chỉ ăn từ 7– 8 giờ , sau một 9 giờ tối không ăn bất cứ thứ gì, ngoại trừ một cốc nước cốt chanh hoặc nước hoặc 2 quả mận ép, không đường).

  • Thứ 3

Ngủ dậy uống 2 cốc nước.

Ăn sáng: Nước ép rau 200cc

Ăn trưa: 500g sữa chua

Ăn tối: Nước ép rau 200cc, 1-2 ly nước trước khi đi ngủ

  • Thứ 4

Ăn sáng: Nước ép rau 200cc

Ăn trưa: Bữa ăn nhẹ bình thường

Bữa tối: 500g sữa chua

  • Thứ 5

Ăn sáng: Nước ép rau 200cc

Ăn trưa: 500g sữa chua

Ăn tối: Vừa phải

  • Thứ 6

Ăn sáng: Một chai sữa (hoặc cà phê không đường) + một quả trứng luộc (hoặc trứng ốp).

Ăn trưa: Từ 12 giờ trưa ăn một quả táo, sau đó cứ 2 giờ lại ăn thêm 1 quả táo cho đến 8h tối.

Thế mới biết, để có thân hình và vẻ đẹp của “Thần tiên tỉ tỉ”, Lưu Diệc Phi đã phải cố gắng nhường nào!

Bạn đang xem bài viết Thực đơn giảm cân của Thần tiên tỉ tỉ Lưu Diệc Phi tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo