Báo Điện tử Gia đình Mới

Sao TikTok mắc COVID-19 cảnh báo loại virus này 'không phải trò đùa'

Sao TikTok người Mỹ mắc COVID-19 đã ghi lại hành trình chiến đấu bệnh tật của mình và cảnh báo COVID-19 không phải là trò đùa.

Karim Salmen, một ngôi sao 23 tuổi ở Mỹ nổi tiếng trên TikTok với hơn 180.000 người theo dõi đã cảnh báo mọi người về sự nguy hiểm của COVID-19 sau khi anh mắc phải. 

Trong khi đang ở viện điều trị, Salmen đã đăng tải gần 40 video trên TikTok để mọi người có thể nhìn thấy quá trình phục hồi của mình. Nhiều video hài hước có cả nhạc từ trên giường bệnh cho đến việc đi vệ sinh, nhưng cũng có nhiều video rất nghiêm túc và chân thành. 

Ngày 16/7, Salmen viết trên TikTok: "Cập nhật ngày thứ 7. Tôi phải vào phòng cấp cứu nhưng vẫn mạnh mẽ. Điều khó khăn nhất có lẽ là khi thấy nước mắt của gia đình. Họ không thể làm gì và không biết điều gì có thể xảy ra."

Cùng ngày hôm đó, Salmen cảm thấy bị kiệt sức và phải thở oxy. 

  Karim Salmen được điều trị tại bệnh viện vì mắc COVID-19

Karim Salmen được điều trị tại bệnh viện vì mắc COVID-19

Salmen viết trong một video: "Các bạn đừng chủ quan, đây không phải là một loại virus dễ đối phó, hãy đeo khẩu trang thường xuyên. Tôi không thể nhấn mạnh đủ điều này, chỉ biết là loại virus này không phải là một trò đùa. Xin hãy đeo khẩu trang."

Chàng trai trẻ cũng tiết lộ một số triệu chứng hay gặp phải như chán ăn, đi vệ sinh liên tục do sử dụng thuốc kháng sinh, chóng mặt, khó thở.

  Karim Salmen hy vọng mọi người đeo khẩu trang, COVID-19 không phải là trò đùa

Karim Salmen hy vọng mọi người đeo khẩu trang, COVID-19 không phải là trò đùa

Ngày 25/7, Salmen viết: "Tôi hy vọng mình khỏe hơn và sớm ra khỏi đây, xin đừng quên đeo khẩu trang." Được biết, Salmen có bệnh lý nền là viêm tiểu phế quản, có dị tật ở ngực. Đó đều là những bệnh lý có thể làm tăng nguy cơ tử vong khi mắc COVID-19. 

Anh cho biết mình đã tự cách ly trong mấy tháng nhưng một vài người gần gũi anh có thể đã mắc bệnh. "Tôi quyết định ghi lại hành trình chữa bệnh để cảnh báo mọi người nên thận trọng với loại virus này bởi một người có thể lây nhiễm cho nhiều người khác" - Salmen nói. 

(Theo People) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO