Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau 1 tháng phẫu thuật, sức khỏe cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi ra sao?

Sau 1 tháng thực hiện cuộc đại phẫu thuật tách rời, hiện sức khỏe của cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi có nhiều chuyển biến tích cực.

Theo thông tin chia sẻ từ Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, tình hình sức khỏe của Trúc Nhi – Diệu Nhi đã ổn định rất nhiều, có thể thở bình thường, ăn sữa đầy đủ không còn cần phải nuôi ăn tĩnh mạch và tiêu hóa tốt.

Đặc biệt, hiện hai bé đã có thể ngồi dậy. Cứ 3 ngày một lần, các bác sĩ dịch khung xương chậu của bé vào 1cm để tiến tới tập vật lý trị liệu.

  sức khỏe của cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi có nhiều chuyển biến tích cực

sức khỏe của cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi có nhiều chuyển biến tích cực

Mẹ của cặp Song Nhi, chị Trần Thị Hồng chia sẻ: "Tròn 1 tháng con bước vào cửa tử và đi ra với hình hài khác. Đây là điều hạnh phúc nhất mẹ mong chờ, luôn khỏe mạnh bình an con nhé những đau đớn nhất trong đời đã qua và con sẽ sớm quên đi nó. Tương lai con sẽ tốt đẹp trong 1 hình hài mới con sẽ có bạn cùng đi học đi chơi và sẽ không bao giờ bị kì thị”.

  Bé có thể tự ngồi và vui vẻ chơi đồ chơi

Bé có thể tự ngồi và vui vẻ chơi đồ chơi

Trước đó, ngày 15/7, ca phẫu thuật tách rời 2 bé song sinh dính liền 13 tháng tuổi Trúc Nhi – Diệu Nhi đã thu hút hàng triệu người hồi hộp theo dõi.

Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi được chẩn đoán dính liền bụng chậu ở tuần thứ 16 của thai kỳ. Với tình yêu thương, mong muốn bảo vệ con đến cùng, cha mẹ 2 bé quyết tâm giữ lại song thai.

Sau khi được chăm sóc, nuôi dưỡng đến 13 tháng tuổi, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cùng chuyên gia đầu ngành quyết định mổ tách song Nhi.

  Hai bé được tách dính thành công và hiện vẫn đang được nhân viên y tế chăm sóc

Hai bé được tách dính thành công và hiện vẫn đang được nhân viên y tế chăm sóc

Ca đại phẫu diễn ra với sự tham gia của gần 100 y bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa. Và sau hơn 12 giờ phẫu thuật, hai bé được tách dính thành công và chuyển về khoa Hồi sức Ngoại để theo dõi đặc biệt.

Đây là một ca phẫu thuật tách rời cặp song sinh mang tính lịch sử vì độ phức tạp và hiếm gặp. Và đã có rất nhiều người quan tâm, thể hiện tình yêu thương và đồng cảm dành cho 2 bé gái dễ thương, được sinh ra với hình hài không trọn vẹn.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO