Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau hơn 1.000 ngày sống thực vật, chàng trai tỉnh dậy gọi câu đầu tiên: 'Mẹ ơi'

Bà Xuân vẫn trào nước mắt khi kể lại giây phút bỗng nhiên nghe con trai gọi "Mẹ ơi" sau 3 năm sống thực vật bởi căn bệnh giãn não thất phải...

  Nguyễn Xuân Thành (áo trắng) và mẹ chụp ảnh khi xuất hiện trong chương trình Điều ước thứ 7.

Nguyễn Xuân Thành (áo trắng) và mẹ chụp ảnh khi xuất hiện trong chương trình Điều ước thứ 7.

Đang khỏe mạnh, bỗng phải sống thực vật 

Nguyễn Xuân Thành (SN 1997, Hà Nội) sinh ra là một cậu bé khỏe mạnh, hiếu động và thông minh. Từ nhỏ, Thành luôn được thầy cô, bạn bè quý mến bởi sự ham học và mang nhiều hoài bão lớn.

Thế nhưng năm 2011, khi đó Thành 14 tuổi, em bỗng nhiên lên cơn co giật rồi bất tỉnh do chứng viêm màng não, phải mổ cấp cứu. Sau ca phẫu thuật, Thành bị biến chứng, bị giãn não thất phải và trở thành người sống thực vật.

Trong suốt quá trình Thành điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương, mẹ Thành - bà Nguyễn Thị Thanh Xuân sợ nhất là mỗi khi nghe tiếng loa trong phòng bệnh vang lên. Bởi các con nằm ở khoa hồi sức cấp cứu ấy đều thuộc diện nặng và mỗi khi có loa đọc tên tuổi của con và tên của mẹ thì biết là chuẩn bị đón con... về với đất.

Cũng theo lời bà Xuân, Thành nằm ở khoa hồi sức cấp cứu 2 tháng rồi được về nhà nhưng vài ngày lại lên cơn co giật, phải quay vào bệnh viện và việc này liên tục như vậy suốt 3 năm. Thậm chí bác sĩ còn tiên lượng Thành chỉ sống nhiều lắm là 1 năm rưỡi nữa và khuyên bà Xuân đưa con về.

Thế nhưng vì thương con, bà Xuân cứ luôn tự nhủ, phải cố gắng đến cùng, còn nước còn tát.

Tỉnh dậy sau 3 năm sống thực vật, câu đầu tiên cất tiếng gọi "Mẹ ơi"

Thành sống thực vật trong suốt 3 năm dài. Một ngày năm 2014, khi bà Xuân đang bóp tay bóp chân cho con trai thì bất ngờ nghe tiếng Thành gọi nhỏ "Mẹ ơi".

  Câu chuyện của hai mẹ con Thành trong chương trình Điều ước thứ 7 khiến nhiều người xúc động.

Câu chuyện của hai mẹ con Thành trong chương trình Điều ước thứ 7 khiến nhiều người xúc động.

Bà Xuân kể, lúc ấy bà sững người, tưởng mình nghe nhầm. Bà vỡ òa, khóc trong niềm hạnh phúc quá lớn. Bởi đã lâu lắm rồi, hơn 1.000 ngày qua, bà nhớ giọng nói thân thuộc của Thành, bà mong đợi Thành tỉnh dậy và chuyện trò cùng mẹ. 

Điều kỳ diệu đã đến với gia đình. Thành đã tỉnh dậy, sống một cuộc đời như bao người khác. Sau khi Thành tỉnh dậy, một lần nữa người mẹ già lại giúp em tập đi những bước đi đầu tiên, dạy em nói và bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới.

Sau một thời gian, Thành cũng đã bắt nhịp được với cuộc sống, tuy em không thể làm những công việc nặng và nói chưa rõ lời nhưng sự hồi phục kỳ diệu của Thành cũng khiến người thân xung quanh em vô cùng hạnh phúc.

"Em có thể làm một số việc giúp mẹ như giặt quần áo, nấu cơm, rửa bát. Những lúc rảnh em lại tập nhảy. Hồi lớp 6 em có học nhảy tại Haley Crew, Big Toe. Em cũng muốn được học tiếng Anh" - Thành kể.

Hiện nay, được sự giúp đỡ của bạn bè, Thành đang tự học photoshop, đồ họa và thiết kế. "Em muốn mình học nghề xong, có thể xin được việc làm để kiếm tiền giúp mẹ. 8 năm trôi qua, mẹ đã vất vả vì em rất nhiều rồi".

Mới đây, Thành đã được một giám đốc của một trung tâm Anh ngữ tặng một khóa học tiếng Anh trị giá 100 triệu đồng. Câu chuyện của mẹ con Thành đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến những người xung quanh, đặc biệt là những hoàn cảnh bất hạnh khác kiên cường vượt qua số phận.

Việt Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO