Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau ngày 14/8, người nào từ Đà Nẵng về TP.HCM trốn khai báo y tế sẽ bị xử lý hình sự

Các quận huyện TP.HCM sẽ tiếp tục nhận thông tin khai báo y tế để làm xét nghiệm tầm soát cho đến hết ngày 14/8. Sau thời gian này, các trường hợp về từ vùng dịch cố tình không khai báo y tế sẽ bị xử lý theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, tính tới hết ngày 11/8, đã có 51.000 người từ Đà Nẵng về TP.HCM thực hiện khai báo y tế. 

TP đã lấy mẫu xét nghiệm khoảng 48.000 người; còn khoảng 3.000 trường hợp chưa được lấy mẫu, tập trung tại 10 quận huyện. Trong đó, không ít trường hợp từ chối hoặc không đến lấy mẫu theo hẹn.

Hiện TP.HCM ghi nhận 6 ca dương tính liên quan tới Đà Nẵng.

Sau ngày 14/8, người nào từ Đà Nẵng về TP.HCM trốn khai báo y tế sẽ bị xử lý hình sự 0

Sở Y tế đã chỉ đạo các trung tâm y tế quận - huyện tập trung hoàn thành việc lấy mẫu, đề nghị chính quyền, công an địa phương hỗ trợ trong việc vận động, yêu cầu người dân tuân thủ việc lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 hôm qua, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu xem xét xử lý hình sự các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực.

Ngành y tế TP đề nghị những trường hợp chưa khai báo y tế khẩn trương liên hệ cơ sở y tế địa phương thực hiện khai báo. Các quận huyện sẽ tiếp tục nhận thông tin khai báo y tế để làm xét nghiệm tầm soát cho đến hết ngày 14/8. Sau thời gian này, các trường hợp cố tình không khai báo y tế sẽ bị xử lý theo chỉ đạo của UBND TP HCM.

Lãnh đạo UBND TP.HCM cho hay từ ngày 5/8, thành phố đã xử phạt 841 người không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 160 triệu đồng.

Trong đó, huyện Củ Chi là địa phương ban hành nhiều quyết định xử phạt nhất với 123 trường hợp. Những nơi chưa ghi nhận người dân không đeo khẩu trang ra đường là quận 9, huyện Nhà Bè, Cần Giờ.

Lãnh đạo TP đề nghị lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt đối với các trường hợp không chấp hành quy định của TP.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO