Báo Điện tử Gia đình Mới

Việt Nam có cơ hội chiêm ngưỡng siêu trăng vào đêm mùng 9 - 10/3

Những người yêu thích thiên văn tại Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng siêu trăng vào đêm mùng 9 và mùng 10/3.

 Siêu trăng là gì?

Siêu trăng hiện tượng thiên văn học sẽ xảy ra khi Trăng tròn di chuyển đến gần vị trí của Trái Đất nhất trên quỹ đạo của nó. Nhờ vậy mặt trăng trông như sáng hơn, to tròn và gần hơn một chút so với bình thường, sự khác biệt này sẽ khó có thể nhận ra bằng mắt thường. 

  Việt Nam có cơ hội chiêm ngưỡng siêu trăng vào đêm mùng 9 - 10/3

Việt Nam có cơ hội chiêm ngưỡng siêu trăng vào đêm mùng 9 - 10/3

Lúc này, mặt trăng sáng hơn 30% và có kích thước lớn hơn 14% so với lúc mặt trăng ở tại vị trí có khoảng cách xa nhất với trái đất trên quỹ đạo (điểm viễn địa).

Trong năm 2019 siêu trăng đầu tiên xuất hiện vào ngày ngày 20, 21 tháng 1; hai lần Siêu trăng tiếp theo xảy ra vào ngày 19 tháng 2 và 21 tháng 3. 

Siêu trăng diễn ra vào lúc nào? 

Sẽ có 4 lần siêu trăng xuất hiện vào năm 2020, lần đầu tiên đã diễn ra vào ngày 9/2 và lần thứ hai sẽ diễn ra vào đêm nay 9/3 và rạng sáng ngày 10/3. Ở lần xuất hiện thứ hai mặt trăng có thể sẽ đạt kích thước lớn nhất vào rạng sáng ngày 10/3 lúc 00 giờ 48 phút. 

Hai lần tiếp theo của siêu trăng sẽ xuất hiện vào ngày 8/4 và ngày 7/5 của năm 2020. 

Làm thế nào để chụp ảnh siêu trăng đẹp nhất? 

Đây là hiện tượng thiên văn học vô cùng thú vị, vậy nên hãy tranh thủ lưu lại một bức hình cùng siêu trăng thật đẹp nhé. 

- Để chụp trực tiếp bằng smartphone, bạn nên đặt điện thoại lên một vị trí tựa chắc chắn hoặc trên một tripod, điều này sẽ giúp ảnh không bị rung do tay và có máy có thể chụp ở tốc độ rất thấp mà ảnh không bị nhòe.

- Còn với máy ảnh du lịch sẽ có lợi thế hơn so với điện thoại ở khả năng zoom quang học (từ 3x cho tới 60x tùy loại). Hãy thiết đặt ở chế độ chỉnh tay hoàn toàn hoặc bán tự động để có thể chụp được một bức hình tuyệt vời nhất. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO