Báo Điện tử Gia đình Mới

Số ca mắc COVID-19 tại Nhật Bản bất ngờ tăng lên hơn 1.000 ca mỗi ngày

Mới đây, Nhật Bản tăng ca mắc COVID-19 từ hàng trăm lên hơn 1.000 ca mỗi. Tokyo, Osaka, và Aichi có nhiều ca nhiễm COVID-19 nhất Nhật Bản.

Nhật Bản ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm COVID-19 mới trong một ngày, trước đó chỉ vài trăm người mắc/ngày. Đài NHK thông báo số ca mắc vượt 1.200 ca. Trong đó, Tokyo, Osaka, và Aichi có nhiều ca nhiễm COVID-19 nhất Nhật Bản.

Giới chức Osaka cho biết tỉnh này có 221 ca nhiễm, lần đầu tiên vượt con số 200 người mắc/ngày. Thống đốc tỉnh Osaka, ông Yoshimura Hirofumi cho hay: "Tỉ lệ dương tính với virus Corona cao hơn 10%, tôi nghĩ số ca nhiễm có thể cao hơn nữa."

  Nhật Bản tăng nhanh số ca nhiễm COVID-19

Nhật Bản tăng nhanh số ca nhiễm COVID-19

Còn Aichi có 167 ca nhiễm, Okinawa ở miền nam là 44 người nhưng gấp đôi so với một ngày trước đó. Trong số 47 tỉnh của Nhật Bản, Iwate là nơi duy nhất chưa có ca mắc COVID-19 nào trước đó nay cũng đã có hai ca dương tính vào ngày hôm qua (29/7). 

Tại cuộc họp báo ở Tokyo, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản, ông Yoshihide Suga cho biết một vài tỉnh đang đối mặt với sự thiếu hụt cơ sở hạ tầng như khách sạn, nhà cửa để chữa trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 và chính phủ đã chuẩn bị những phương án để hỗ trợ.

(Theo Japantimes)

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO