Báo Điện tử Gia đình Mới

So sánh thu nhập của các nghệ sĩ hài nổi tiếng hai miền Bắc - Nam

Cùng hoạt động trong lĩnh vực hài kịch nhưng thu nhập cũng như khối tài sản của những nghệ sĩ này lại có sự chênh lệch khá lớn.

Xuân Hinh

NSƯT Xuân Hinh được mệnh danh là "vua hài đất Bắc", Anh đã nổi tiếng rộng rãi trước khi có sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông.

NSƯT Xuân Bắc từng chia sẻ: "Toàn bộ tiền thu mỗi chương trình là 10 thì riêng Xuân Hinh nhận được phải là 8. Tôi cũng đệm là Xuân mà sao có lúc phải thốt lên rằng, người ta như gió như diều, mình như con ốc sớm chiều bò lên". 

So sánh thu nhập của các nghệ sĩ hài nổi tiếng hai miền Bắc - Nam 0

Ngoài các show diễn, các đĩa hài, Xuân Hinh còn thi thoảng dự sự kiện, làm gương mặt đại diện cho một thương hiệu đồng hồ cao cấp. Những công việc này cũng đem về cho anh khoản tiền khá lớn. Nhiều thông tin nói rằng nếu giá cát-xê dưới 100 triệu thì đừng mong mời được Xuân Hinh. 

  Xuân Hinh sắm túi hàng hiệu tặng vợ

Xuân Hinh sắm túi hàng hiệu tặng vợ

Các đồng nghiệp trong giới nhiều năm nay vẫn luôn rỉ tai nhau về khối tài sản mà nghệ sĩ Xuân Hinh sở hữu trong tay. Nói tới chuyện này, anh không thừa nhận, cũng chẳng phủ nhận, chỉ hóm hỉnh bảo đã chia sẵn gia tài cho hai con, nên giờ anh là kẻ trắng tay.

  BST kính hàng hiệu của nghệ sĩ Xuân Hinh

BST kính hàng hiệu của nghệ sĩ Xuân Hinh

  Xuân Hinh khoe một chiếc túi đồ hiệu

Xuân Hinh khoe một chiếc túi đồ hiệu

Hoài Linh 

Hoài Linh được xem như đại gia ngầm của showbiz Việt. Danh hài có mức cát-xê "khủng", thú chơi kim cương và dám bỏ cả trăm tỷ xây nhà thờ tổ nghiệp.

So sánh thu nhập của các nghệ sĩ hài nổi tiếng hai miền Bắc - Nam 4

Thậm chí, có tin đồn cát-xê của anh lên đến 3 tỷ đồng. Danh hài chưa một lần phủ nhận. Anh chia sẻ: “Tin Hoài Linh nhận cát-xê 3 tỷ cũng chỉ là tin đồn. Mà tin đồn có thể đúng, có thể sai. Và như thế cát-xê của Hoài Linh cũng có thể là dưới 3 tỷ, cũng có thể trên 3 tỷ (cười).

  Nhà thờ Tổ của Hoài Linh ở Sài Gòn

Nhà thờ Tổ của Hoài Linh ở Sài Gòn

Ví dụ nếu Hoài Linh nhận tham gia một chương trình truyền hình thực tế, cát-xê cũng phải 3 tỷ thật, nhưng đó là 3 tỷ cho mấy chục số chứ đâu phải xuất hiện trên sân khấu là có 3 tỷ ngay. Có bộ phim 1,5 tỷ mà mình đòi cát-xê 3 tỷ, tiền đâu người ta dựng”.

So sánh thu nhập của các nghệ sĩ hài nổi tiếng hai miền Bắc - Nam 6

Ca sĩ Dương Triệu Vũ - em ruột danh hài Hoài Linh từng tiết lộ về thú chơi kim cương của anh trai. Hoài Linh chính là người dạy cho Đàm Vĩnh Hưng chơi món đồ xa xỉ này.

Trấn Thành

Trấn Thành là một trong những gương mặt đắt show nhất nhì hiện nay. Anh xuất hiện nhiều ngang ngửa danh hài Hoài Linh nhờ sở hữu cái duyên phổ thông và có thể tham gia rất nhiều vai trò: diễn hài, làm MC, giám khảo, đóng phim, thậm chí… ca hát. Đó là chưa kể những hợp đồng đắt giá từ đóng quảng cáo, dự sự kiện.

So sánh thu nhập của các nghệ sĩ hài nổi tiếng hai miền Bắc - Nam 7

Mỗi vai trò lại có ‘bảng giá’ khác nhau. Chẳng hạn như ở vai trò ngồi ghế nóng, có nguồn tin tiết lộ anh được trả 30 triệu cho mỗi tập lên sóng truyền hình. Song với sự kiện lớn, một bầu show cho biết phải chi 6 nghìn USD (136 triệu đồng) để mời Trấn Thành. Anh còn ký hợp đồng quảng cáo với nhiều nhãn hàng như bột giặt, nước giải khát, làm đại sứ thương hiệu đồng hồ, điện thoại.

  Nhà Trấn Thành cao 3 tầng, màu sắc trang nhã, hiện đại.

Nhà Trấn Thành cao 3 tầng, màu sắc trang nhã, hiện đại.

Do đó, không quá ngạc nhiên khi thu nhập của Trấn Thành trong bản rà soát thuế thu nhập cá nhân năm 2012 là hơn 1,9 tỷ đồng, cao gấp đôi danh hài Xuân Bắc.

  Cận cảnh bộ sưu tập giày và nước hoa chật tủ khiến bao cánh mày râu thèm muốn

Cận cảnh bộ sưu tập giày và nước hoa chật tủ khiến bao cánh mày râu thèm muốn

  Cận cảnh bộ sưu tập giày và nước hoa chật tủ khiến bao cánh mày râu thèm muốn.

Cận cảnh bộ sưu tập giày và nước hoa chật tủ khiến bao cánh mày râu thèm muốn.

Xuân Bắc

Xuân Bắc hiện cũng là một trong những danh hài đất Bắc có thể coi là “hái ra tiền”. Sự duyên dáng và hài hước trong cách gây cười của Xuân Bắc giúp anh gây dựng được tên tuổi trong showbiz. Thế nhưng, theo thông tin, dù là đàn anh cũng như có được danh hiệu NSƯT, thu nhập của Xuân Bắc so với nghệ sĩ trẻ như Trấn Thành lại chỉ bằng 1 nửa.

So sánh thu nhập của các nghệ sĩ hài nổi tiếng hai miền Bắc - Nam 11

Bên cạnh việc diễn kịch thì nguồn thu nhập chính của nghệ sĩ Xuân Bắc là nhờ vào việc làm MC, giám khảo hay tham gia chương trình thực tế.

Minh Nhí

Là một diễn viên hài quen thuộc với khán giả Việt, song Minh Nhí vẫn luôn nhận mình là giới nghệ sĩ “bèo” bởi mức cát-xê mà được hưởng sau những cống hiến nghệ thuật là thấp và vất vả so với những tên tuổi khác.

So sánh thu nhập của các nghệ sĩ hài nổi tiếng hai miền Bắc - Nam 12

Minh Nhí cho biết, dù là đạo diễn và diễn viên kịch có tên tuổi như mình, cũng chỉ kiếm được khoảng 300.000-500.000đ/suất diễn. Nếu vở kịch được diễn thường xuyên thì đỡ cực, nhưng nếu cả tháng chỉ diễn vài lần thì cát-xê 1 đạo diễn tên tuổi kiếm được chỉ khoảng 2 triệu/tháng.

Các "Táo Quân"

Là một chương trình được mong đợi nhất vào mỗi tối 30 Tết thời gian gần đây, nhiều khán giả sẽ cho rằng các nghệ sĩ đóng Táo sẽ nhận được khoản thù lao “kếch xù”. Tuy nhiên, theo những Công Lý, Chí Trung, Vân Dung cho biết, họ cũng chỉ nhận được số tiền từ 7-10 triệu đồng cho mỗi số Táo Quân lên sóng.

So sánh thu nhập của các nghệ sĩ hài nổi tiếng hai miền Bắc - Nam 13

Vân Dung cho biết: “Nếu Táo Quân ghi hình 1 ngày, cát-xê là 5 triệu đồng, còn ghi hình 2 ngày thì cát-xê được đẩy lên cao hơn”. Tuy nhiên nói thấp là bởi để có được những vai diễn xuất thần và kịch bản hài hước như vậy, các nghệ sĩ đã phải bỏ ra nhiều tháng trời để tập luyện và vắt óc sáng tạo.

Trường Giang

Những năm chưa nổi tiếng, Trường Giang từng chia sẻ chỉ nhận được cát-sê 50.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi thành công với vai diễn Mười Khó thì anh bắt đầu được công chúng biết đến hơn, cùng với đó là xuất hiện trên sân khấu với những gương mặt kỳ cựu của làng hài giúp tiền thù lao của anh tăng lên chóng mặt.

So sánh thu nhập của các nghệ sĩ hài nổi tiếng hai miền Bắc - Nam 14

Hiện tại, một chương trình, sự kiện nếu muốn có sự góp mặt của Trường Giang, nhà sản xuất sẽ phải trả cho anh từ 40-60 triệu đồng. Bên cạnh đó, các chương trình mà Trường Giang làm giám khảo hay dẫn chương trình sẽ giúp anh thu về khoảng 30 triệu đồng cho mỗi một tập phát sóng.

Quang Thắng

“Bao năm đi diễn, nhiều khi Ban tổ chức đưa bao nhiêu cũng cầm” là những chia sẻ hết sức thật lòng của nghệ sĩ Quang Thắng “mũi to”. Theo sát từng nhịp thở của làng hài Việt Nam từ những ngày đầu, Quang Thắng được biết đến là danh hài nổi tiếng và lâu năm.

So sánh thu nhập của các nghệ sĩ hài nổi tiếng hai miền Bắc - Nam 15

Sống ở Hải Phòng song người nghệ sĩ vẫn lận đận chạy tới Hà Nội để “kiếm show”. Anh cho biết, nhiều khi tiền cát-xê cho 1 đêm diễn chẳng đủ tiền đổ xăng để đi lại. Hồi chưa mua được ô tô, thậm chí giữa trời gió đông rét buốt, Quang Thắng vẫn phải chạy show để kiếm thêm thu nhập.

Khi được hỏi về chuyện cát-xê mỗi lần anh vào vai Táo Kinh tế trong Gặp nhau cuối năm, Quang Thắng thẳng thắn: “Chuyện có người bảo chúng tôi được mấy tỉ một lần diễn là chém gió”. Anh cho biết dù thù lao không cao cũng như bỏ nhiều công sức để làm việc, nhưng đối với những người nghệ sĩ như anh, đem lại được tiếng cười cho khán giả là thứ thù lao quý báu nhất.

(Theo Dân Việt, Bestie, Đời sống Việt Nam,...)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO