Báo Điện tử Gia đình Mới

Số tiền thưởng cho các vận động viên đạt Huy chương Vàng Seagames 30 là bao nhiêu?

Tiền thưởng cho các vận động viên đạt huy chương tại Seagames 30 được quy định rõ Khoản 1 và Khoản 4 Điều 8 Nghị định 152/2018/NĐ-CP.

  Vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên giành 6 HVC, 2 HCB tại Seagames 30.

Vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên giành 6 HVC, 2 HCB tại Seagames 30.

Seagames 30 đang diễn ra tại Philippin với sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á. Đoàn thể thao Việt Nam tham gia Seagames 30 và đang đứng vị trí thứ hai trên Bảng tổng sắp Huy chương. Nhiều vận động viên giành được các Huy chương Vàng, Huy chương Bạc và Huy chương Đồng.

Nhiều người đang quan tâm, với mỗi mức Huy chương đạt được, các vận động viên và huấn luyện viên có được thưởng hay không, nếu có thưởng thì thưởng bao nhiêu tiền? 

Mức thưởng đối với vận động viên

Căn cứ vào Khoản 1 và Khoản 4 Điều 8 Nghị định 152/2018/NĐ-CP quy định về chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu thì Nhà nước sẽ thưởng cho vận động viên đạt thành tích cao tại Seagames 30 với mức tiền như sau:

- Huy chương Vàng là 45 triệu đồng/cá nhân;

- Huy chương Bạc là là 25 triệu đồng/cá nhân;

- Huy chương Đồng là là 20 triệu đồng/cá nhân;

Đồng thời, nếu phá kỷ lục sẽ được thưởng thêm 20 triệu đồng.

Lưu ý, đối với vận động viên lập thành tích thi đấu trong các môn thể thao có nội dung thi đấu tập thể được hưởng mức thưởng bằng số lượng người được thưởng theo quy định của điều lệ giải nhân với mức thưởng tương ứng nêu trên.

Ngoài ra, cá nhân, tổ chức có thể thưởng thêm (dưới hình thức tặng cho) tùy theo điều kiện của mình cho các vận động viên.

Mức thưởng đối với Huấn luyện viên:

  Mức thưởng đối với Huấn luyện viên có sự khác nhau, phụ thuộc vào số vận động viên tham gia.

Mức thưởng đối với Huấn luyện viên có sự khác nhau, phụ thuộc vào số vận động viên tham gia.

Đối với huấn luyện viên thì áp dụng theo khoản 5 Điều 8 của Nghị định 152/2018-NĐ-CP:

Huấn luyện viên trực tiếp đào tạo vận động viên lập thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao quốc tế được hưởng mức thưởng như sau:

a) Huấn luyện viên trực tiếp đào tạo vận động viên lập thành tích trong các giải thi đấu thể thao quốc tế có nội dung thi đấu cá nhân thì được hưởng mức thưởng chung bằng mức thưởng đối với vận động viên;

b) Huấn luyện viên trực tiếp đào tạo đội tuyển thi đấu lập thành tích trong các giải thi đấu thể thao quốc tế có môn hoặc nội dung thi đấu tập thể thì được hưởng mức thưởng chung bằng mức thưởng đối với vận động viên đạt giải nhân với số lượng huấn luyện viên, theo quy định như sau:

  • Dưới 04 vận động viên tham gia thi đấu, mức thưởng chung tính cho 01 huấn luyện viên;
  • Từ 04 đến 08 vận động viên tham gia thi đấu, mức thưởng chung tính cho 02 huấn luyện viên;
  • - Từ 09 đến 12 vận động viên tham gia thi đấu, mức thưởng chung tính cho 03 huấn luyện viên;
  • - Từ 13 đến 15 vận động viên tham gia thi đấu, mức thưởng chung tính cho 04 huấn luyện viên;
  • - Trên 15 vận động viên tham gia thi đấu, mức thưởng chung tính cho 05 huấn luyện viên;

c) Tỷ lệ phân chia tiền thưởng đối với các huấn luyện viên được thực hiện theo nguyên tắc: Huấn luyện viên trực tiếp huấn luyện đội tuyển được hưởng 60%, huấn luyện viên trực tiếp đào tạo vận động viên ở cơ sở trước khi tham gia đội tuyển được hưởng 40%.

Số tiền thưởng cho các vận động viên đạt Huy chương Vàng Seagames 30 là bao nhiêu? 2

Đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam được thưởng bao nhiêu tiền? 

Tối 10/12, U22 Việt Nam đánh bại Indonesia với tỷ số 3-0, qua đó lần đầu tiên đoạt huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games.

Ngoài số tiền theo quy định, thì đội tuyển được thưởng rất nhiều khoản khác từ nhiều doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân. 

Với thành tích đạt được, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận được hơn 7 tỷ đồng tiền thưởng.

Cụ thể, ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch Công ty Golf Long Thành, thưởng 1 tỷ đồng; Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T thưởng 1 tỷ đồng; Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) thưởng 1 tỷ đồng.

Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng 1 tỷ đồng. Thương hiệu Metro Star của Tập đoàn C.T Group thưởng 1 tỷ đồng và một chuyến nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu cho tuyển U22 Việt Nam với chức vô địch SEA Games.

Doanh nghiệp này cũng tặng 200 triệu đồng cho Đoàn Văn Hậu sau tình huống ghi bàn đưa tuyển U22 Việt Nam vươn lên dẫn trước U22 Indonesia 1-0.

Văn Hậu cũng nhận 100 triệu đồng từ Pinaco khi trở thành cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam ghi bàn đầu tiên trong trận chung kết. Cầu thủ gốc Thái Bình nhận tổng cộng 300 triệu đồng tiền thưởng nhờ tình huống đánh đầu ở phút thứ 39.

Bên cạnh hơn 5 tỷ đồng tiền thưởng sau trận chung kết, toàn bộ tuyển thủ đội tuyển bóng đá nam, nữ Việt Nam và thành viên ban huấn luyện tham dự SEA Games 30 sẽ được tài trợ 1 năm bay miễn phí từ hãng hàng không Bamboo Airways.

Đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết sẽ tặng 1 năm bay miễn phí trên 135 đường bay của hãng cho các tất cả cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đội tuyển bóng đá nam, nữ Việt Nam.

Sun Group tuyên bố dành tặng các tuyển thủ và ban huấn luyện hai đội tuyển bóng đá nam và nữ SEA Games 30 kỳ nghỉ dưỡng tại một trong các resort 5 sao của tập đoàn này trên cả nước. Sun Group cho biết sẽ liên lạc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam để thực hiện gói tài trợ này. Tổng số tiền tài trợ của Sun Group khoảng 3 tỷ đồng.

Vingroup cho biết sẽ thưởng nhưng chưa công bố cụ thể. 

Số tiền thưởng tiếp tục cập nhật 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO