Báo Điện tử Gia đình Mới

Sở Y tế Hà Nội thông báo khẩn tìm người từng đến nhà hàng Thế giới bò tươi

Ngày 14/8, Sở Y tế Hà Nội có thông báo khẩn tìm người từng đi đến nhà hàng Thế giới bò tươi do có liên quan đến các ca mắc COVID-19 mới.

Bộ Y tế có công bố 3 ca mắc COVID-19 mới tại Hải Dương và cả 3 bệnh nhân này đều cùng làm việc tại nhà hàng Thế giới bò tươi và cùng tiếp xúc với bệnh nhân 867.

Chính vì vậy, Sở Y tế Hà Nội thông báo người dân sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội có đến nhà hàng Thế giới bò tười (địa chỉ số 36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương) từ ngày 30/7 – 14/8/2020, liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi cư trú để được tư vấn, hỗ trợ.

  Sở Y tế Hà Nội thông báo khẩn tìm người từng đến nhà hàng Thế giới bò tươi do có liên quan đến ca mắc COVID-19. Ảnh minh họa

Sở Y tế Hà Nội thông báo khẩn tìm người từng đến nhà hàng Thế giới bò tươi do có liên quan đến ca mắc COVID-19. Ảnh minh họa

Được biết, bệnh nhân 867 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, với diễn biến nặng.

Bệnh nhân 867 là người đàn ông quê Hải Dương (63 tuổi), từng đến Bệnh viện 108 và Bệnh viện Thanh Nhàn trước khi phát hiện mắc COVID-19, nhập viện hôm 11/8, được Bộ Y tế công bố dương tính hôm 12/8. Hiện đã phát hiện thêm 3 người khác liên quan bệnh nhân này (cùng làm việc ở nhà hàng Thế giới Bò tươi) cũng dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân khi vào viện được nhập viện ở Khoa Virus - Ký sinh trùng, sau đó được chuyển xuống khoa Cấp cứu, tới sáng nay đã được chuyển đến khoa Điều trị tích cực.

Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho hay, tới sáng nay, hình ảnh chụp CT phát hiện bệnh nhân tổn thương phổi rõ, nhiều, bệnh nhân đang được thở oxy dòng cao (phương pháp hỗ trợ hô hấp - HFNC).

Trước đó, bệnh nhân thường xuyên bị giảm bão hòa oxy (SpO2) khi thở. Hiện các chỉ số bệnh nhân này đã dần ổn định.

Theo lời khai dịch tễ, từ 27/7, bệnh nhân xuất hiện nấc, tức ngực, đi khám tại phòng khám tư (địa chỉ 36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, Hải Dương) và được chẩn đoán bị trào ngược dạ dày.

Đến ngày 30/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ, không điều trị gì. Ngày 1/8, bệnh nhân về quê tại huyện Bình Giang bằng xe riêng. Ngày 2/8, ông tiếp tục sốt, gia đình đã mời một cán bộ Trạm y tế Bình Minh đến khám bệnh và điều trị tại nhà.

Đến ngày 8/8, gia đình thuê xe riêng đưa ông lên Bệnh viện 108 (Hà Nội) khám, chụp phim X-quang, ông được chẩn đoán viêm phổi.

Nửa đêm 9/8, bệnh nhân mệt nhiều, sốt 38 độ C, tức ngực, khó thở, được gia đình chuyển đến Bệnh viện Thanh Nhàn bằng ôtô riêng. Sau khi chụp X-quang, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi nặng.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO