Báo Điện tử Gia đình Mới

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Ba Vì giải quyết xong vụ trao nhầm con trước 20/7

Trước sự việc trao nhầm con ở Ba Vì, Sở Y tế Hà Nội cho biết, 2 gia đình bị trao nhầm con đã đề nghị bệnh viện hỗ trợ chi phí về những tổn thất từ sự cố hy hữu này.

Sự việc trao nhầm con sau 6 năm ở Ba Vì (Hà Nội) đang gây xôn xao dư luận

Sự việc trao nhầm con sau 6 năm ở Ba Vì (Hà Nội) đang gây xôn xao dư luận

Trao đổi với báo chí về sự việc này, ngày 13/7, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Ba Vì phải giải quyết vụ việc này trước ngày 20/7.

Đặc biệt, quá trình giải quyết phải đảm bảo 2 gia đình bị trao nhầm con đều đồng thuận với phương án giải quyết. Hiện trong quá trình hoà giải, 2 bên gia đình bị trao nhầm con có đề nghị Bệnh viện Đa khoa Ba Vì hỗ trợ một khoản chi phí về những tồn thất của sự cố giao nhầm con gây ra với họ.

Quan điểm của Sở Y tế là chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Ba Vì và các cá nhân liên quan thực hiện đề nghị của phía 2 gia đình.

Tuy nhiên, phía Bệnh viện Đa khoa Ba Vì cho rằng, do trong quá trình giải quyết với hai bên gia đình có nhiều điểm chưa thống nhất, trong đó có việc đề nghị mức bồi thường tổn thất quá cao, vượt quá khả năng của đơn vị nên bệnh viện đã có công văn gửi Toà án nhân dân huyện Ba Vì xem xét giải quyết vụ việc theo pháp luật.

Trước đó, ngày 9/7, Sở Y tế Hà Nội cũng đã có công văn chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Ba Vì báo cáo làm rõ sự việc và xử lý vi phạm, đồng thời phối hợp chặt chẽ với gia đình hai cháu để giải quyết sự việc.

Hai nữ hộ sinh trao nhầm con trong kíp trực 6 năm trước ở BV Đa khoa Ba Vì (ảnh: vietnamnet)

Hai nữ hộ sinh trao nhầm con trong kíp trực 6 năm trước ở BV Đa khoa Ba Vì (ảnh: vietnamnet)

Sau khi nhận chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã thực hiện xử lý vi phạm với các nhân viên y tế trực tiếp tham gia đỡ đẻ cho hai sản phụ.

Bệnh viện đã quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách và thôi không cho tham gia trực chuyên môn, không đỡ đẻ, không tắm bé, chăm sóc sơ sinh đối với 1 y sĩ và 1 hộ sinh liên quan đến ca trao nhầm trẻ.

Bệnh viện cũng đang tiếp tục gặp gỡ, trao đổi với hai gia đình và trước mắt đã phối hợp thực hiện được một số công việc như: Bệnh viện chịu toàn bộ chi phí đi lại, làm xét nghiệm ADN và một số chi phí khác liên quan đến việc giám định ADN.

Theo đề xuất của anh Phùng Giang Sơn, bệnh viện đã thanh toán là 47.551.000 đồng và tiếp tục phối hợp cùng với hai gia đình hoà giải để thống nhất phương án giải quyết, với mục tiêu đưa các cháu đoàn tụ với bố mẹ đẻ.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO