Báo Điện tử Gia đình Mới

Sự thật thú vị: Ly hôn có thể lây lan

Ly hôn không còn là một điều mới mẻ đối với xã hội hiện đại. Nhưng có vẻ như chúng ta có nguy cơ ly hôn đến 75% nếu có gia đình người thân hoặc bạn bè chia ly.

  Tại sao ly hôn có thể 'lây'?

Tại sao ly hôn có thể "lây"?

Một cuộc nghiên cứu được đăng trên tờ Fatherly đã phát hiện ra rằng nếu anh chị em ly hôn, chúng ta cũng có 22% nguy cơ chia tay bạn đời.

Trong khi đó, những đồng nghiệp ly hôn cũng làm tăng khả năng tác động đến gia đình mình lên đến 50%. 

Thông thường, trước khi nghĩ đến việc ly hôn, chúng ta thường "cân đo, đong đếm" xem nó có ảnh hưởng gì đến cha mẹ hai bên không, con cái ai nuôi, kinh tế thế nào...

Có nhiều cặp vợ chồng "cơm không lành, canh chẳng ngọt", thế nhưng cũng cố chịu nhau để người ta nhìn vào vẫn thấy mình hạnh phúc. 

Theo các chuyên gia, có một lý do rất quan trọng khiến chúng ta rất sợ sự chia lìa. Đó là có vẻ như có quá nhiếu áp lực đè nén lên phụ nữ và các cặp vợ chồng khiến chúng ta nghĩ mình thất bại nếu như ly hôn.

 

  Khi thấy những người xung quanh rục rịch chuẩn bị thủ tục ly hôn, chúng ta thường có xu hướng so sánh (Ảnh minh họa)

Khi thấy những người xung quanh rục rịch chuẩn bị thủ tục ly hôn, chúng ta thường có xu hướng so sánh (Ảnh minh họa)

Dù gia đình không được hạnh phúc, đàn ông cũng như phụ nữ dường như chưa đủ dũng cảm để chia tay sau khi kết hôn, đặc biệt khi chúng ta đã có con cái.

Tuy nhiên, khi những người bạn hay người thân ly hôn, chúng ta thường có xu hướng so sánh. Vì thế ly hôn được coi như một "vi rút lây nhiễm". 

Chúng ta so sánh mình họ trước và sau khi ly hôn như thế nào. Thấy nhiều người vượt qua được cú sốc đó, sống tốt hơn và tự tin hơn, thế là chúng ta nhìn lại mình và tự so sánh.

Chúng ta đặt ra câu hỏi, mình cũng có những vấn đề tương tự như họ, tại sao họ ly hôn mà mình lại vẫn "chịu đựng" nhau? 

  Xã hội đã mở lòng hơn với những phụ nữ ly hôn (Ảnh minh họa)

Xã hội đã mở lòng hơn với những phụ nữ ly hôn (Ảnh minh họa)

Thứ hai, theo các chuyên gia, một trong những lý do khiến ly hôn có thể "lây" là vì xã hội đã mở lòng hơn với những phụ nữ ly hôn. 

Chúng ta đang sống trong thời đại nữ quyền được tôn vinh hơn. "Phái yếu" giờ đây đã mạnh mẽ hơn, độc lập hơn và họ không chấp nhận sống trong một gia đình không hạnh phúc.

Có nhiều phụ nữ thừa nhận, họ cảm thấy hạnh phúc hơn sau khi ly hôn, thoải mái đi chơi với bạn bè và làm những điều mình thích. 

Các nhà nghiên cứu chia sẻ, hôn nhân nhiều khi không thể cứu vãn được. Thỉnh thoảng có người khuyên chúng ta nên làm thế này, nên hành động thế kia để mong vợ chồng quay lại với nhau. Nhưng đôi khi, ly hôn có vẻ là giải pháp tốt nhất cho một ai đó. 

(Theo Huffingtonpost)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO