Sự thật thú vị: Uống nhiều nước giúp phòng và trị mụn trứng cá như thế nào?

Bình luận

Ai cũng biết uống nhiều nước thì tốt. Nhưng ít ai biết, nó có tác dụng rất tốt trong việc phòng và trị mụn trứng cá.

  Uống nước có giúp trị mụn trứng cá không?

Uống nước có giúp trị mụn trứng cá không?

Giữ cho làn da của bạn đủ độ ẩm

Uống nước chủ yếu được cho là để ngăn ngừa mụn trứng cá bằng cách thúc đẩy hydrat hóa da thích hợp.

Da khô có thể kích hoạt sản xuất dầu dư thừa, góp phần gây ra mụn trứng cá.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc tăng lượng nước uống của bạn có thể giúp giữ cho làn da của bạn mềm mại và mịn màng khi được sử dụng cùng với kem dưỡng ẩm và các sản phẩm chăm sóc da khác.

Một nghiên cứu kéo dài 30 ngày ở 49 phụ nữ đã quan sát thấy rằng uống 2 lít nước mỗi ngày giúp cải thiện đáng kể việc hydrat hóa da.

Một đánh giá khác của 6 nghiên cứu đã kết luận rằng việc tăng lượng chất lỏng giúp tăng cường hydrat hóa lớp ngoài của da trong khi làm giảm khô và thô ráp da.

Hỗ trợ chức năng miễn dịch

Sự thật thú vị: Uống nhiều nước giúp phòng và trị mụn trứng cá như thế nào? 1

Các nghiên cứu ở người và động vật đều cho thấy uống nước đầy đủ có thể ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch.

Hỗ trợ một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh có thể giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng, có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.

Đặc biệt, có thể bảo vệ chống lại Cutibacterium acnes (C. acnes) là một chủng vi khuẩn được cho là có liên quan đến sự phát triển của mụn trứng cá.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Sự thật thú vị: Uống nhiều nước giúp phòng và trị mụn trứng cá như thế nào? 2

Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá và điều chỉnh nồng độ hormone.

Theo chế độ ăn ít đường huyết cũng có thể làm giảm nồng độ insulin, đây là hormone chủ yếu trong kiểm soát lượng đường trong máu. Nồng độ insulin cao có thể làm tăng sản xuất dầu, có thể góp phần gây ra mụn trứng cá.

Theo một nghiên cứu nhỏ, việc hạn chế uống nước trong 3 ngày đã dẫn đến việc kiểm soát lượng đường trong máu bị suy giảm ở 9 người đàn ông mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Một nghiên cứu khác kéo dài 9 năm ở 3.615 người cho thấy uống nhiều nước có liên quan đến nguy cơ phát triển lượng đường trong máu thấp hơn.

Hơn nữa, nghiên cứu khác cho thấy mất nước có thể ảnh hưởng đến khả năng sử dụng insulin hiệu quả của cơ thể bạn, điều này có thể dẫn đến tăng mức độ insulin và sản xuất dầu dư thừa.

Thúc đẩy giải độc tự nhiên

Trên thực tế, gan, thận, phổi, đường tiêu hóa và da của bạn đều có liên quan đến việc bài tiết chất thải và độc tố khỏi cơ thể.

  Uống đủ nước là rất quan trọng đối với nhiều khía cạnh của sức khỏe.

Uống đủ nước là rất quan trọng đối với nhiều khía cạnh của sức khỏe.

Nước cũng rất cần thiết để giải độc thích hợp, vì nó giúp mang chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể bạn, loại bỏ độc tố và giữ cho gan và thận của bạn hoạt động hiệu quả.

Ngoài ra, nước được bài tiết ra khỏi da dưới dạng mồ hôi, có thể giúp loại bỏ độc tố và kim loại nặng ra khỏi cơ thể bạn một cách tự nhiên.

Mặc dù nghiên cứu còn hạn chế, uống đủ nước có thể ngăn lỗ chân lông của bạn bị tắc, điều này có thể giúp tránh khỏi mụn.

Bạn đang xem bài viết Sự thật thú vị: Uống nhiều nước giúp phòng và trị mụn trứng cá như thế nào? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp