Báo Điện tử Gia đình Mới

Sự thật về hình ảnh quả cầu quay 'test mức độ stress'

Tác giả thực sự của hình ảnh khẳng định, hình vẽ chẳng liên quan đến cảm giác căng thẳng của bất kỳ ai, nó đơn thuần chỉ là ảo ảnh quang học.

  Mọi người cho rằng bức hình này chỉ ra mức độ căng thẳng của bất kỳ ai, nhưng thực tế nó chẳng chứng minh điều gì cả

Mọi người cho rằng bức hình này chỉ ra mức độ căng thẳng của bất kỳ ai, nhưng thực tế nó chẳng chứng minh điều gì cả

Gần đây, hình ảnh tạo ảo giác đang gây bão trên mạng xã hội với thông tin: “Hình ảnh tĩnh này được tạo ra bởi Yamamoto, một giáo sư thần kinh Nhật Bản. Nếu bạn nhìn vào hình ảnh này và thấy nó đang đứng yên, bạn đang thực sư khỏe mạnh và có những giấc ngủ ngon.

Nếu bạn thấy nó di chuyển chậm, bạn đang căng thẳng một chút hoặc đang mệt mỏi. Nếu nó di chuyển liên tục, bạn đang rơi vào trạng thái quá căng thẳng, thậm chí có vấn đề về tinh thần”.

Sự thật về hình ảnh quả cầu quay 'test mức độ stress' 1

Nhưng thực tế, những thông tin trên đều là giả mạo. Theo BBC, tác giả của hình ảnh này thực tế là Yurii Perepadia, một nhà thiết kế 50 tuổi từ ở Ukraine. Yurii đã hoàn thành bức vẽ chỉ trong hai giờ đồng hồ, rồi đưa nó ra mắt công chúng năm 2016.

Chính Yurii đã khẳng định trên tài khoản Instagram của mình rằng hình vẽ chẳng liên quan đến cảm giác căng thẳng của bất kỳ ai.

Yurii viết: “Tôi vẽ ảo ảnh quang học này trong Adobe Illustrator ngày 26/9/2016. Tôi đã sử dụng hiệu ứng của một nhà thiết kế người Nhật tên là Akiyoshi Kitaoka để thu hút sự tập trung và tạo ra hiệu ứng một hình ảnh động". 

Sự thật về hình ảnh quả cầu quay 'test mức độ stress' 2

Kể từ khi bài viết được đăng tải, nhiều người nhanh chóng nhận ra sự thật và xóa đi bài viết có thông tin sai lệch.

Các chuyên gia thần kinh cho rằng, chỉ nhìn vào một hình ảnh gây ảo giác quang học để kết luận rằng mọi người đang có vấn đề về sức khỏe tâm thần là không khoa học. Nếu thực sự lo lắng cho tình trạng của bản thân, bạn nên tới gặp các chuyên gia có trình độ hơn là cố tự chẩn đoán theo Twitter, Facebook.

Chi Lê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO