Báo Điện tử Gia đình Mới

Sự thật về tin đồn Hà Nội có gia đình 4 người nhiễm virus Corona

Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, tại tổ 13 phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội có một gia đình gồm 4 người bị nhiễm virus Corona. Sự thật tin đồn này thế nào?

  Tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Chiều 5/2, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, tại tổ 13 phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội có một gia đình gồm 4 người bị nhiễm virus Corona. Tuy nhiên, Bộ Y tế đã bác bỏ thông tin này.

"Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội khẳng định: Tới 16 giờ ngày 5/2/2020 Hà Nội không có trường hợp nào dương tính đối với virus nCoV, do đó, thông tin nêu trên là không chính xác" - đại diện Bộ Y tế cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên có những tin đồn gây hoang mang liên quan tới virus Corona. Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin: "Chiều nay Hà Nội sẽ công bố phát dịch Corona, tối nay thời sự sẽ đưa tin về việc đêm nay nhà nước mình phun thuốc ngừa dịch cúm Corona trên bầu trời toàn quốc nên mọi người hãy chia sẻ cho nhau không nên ra đường trong cung giờ từ 4- 7 giờ 30 sáng mai 1/2/2020. Mọi người ra đường nhớ đeo khẩu trang với kính cẩn thận nhé...”

Ngay sau đó, ông Vũ Mạnh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua Khen thưởng (Bộ Y tế) khẳng định: "Đây là thông tin giả mạo. Ngày 1/2/2020 Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Hà Nội sẽ tiến hành tổng vệ sinh các trường học trên địa bàn".

Cũng trong chiều nay 5/2, tại họp báo thông tin về dịch bệnh virus Corona, Thứ trưởng Bộ Y tế GS.TS Nguyễn Thanh Long khẳng định: Việt Nam không giấu dịch, khi có bất kỳ ca nhiễm virus nào, Bộ Y tế cũng luôn thông tin nhanh nhất tới cơ quan truyền thông tình hình cụ thể của bệnh nhân, tiền sử dịch tễ để người dân nắm được.

Trên mạng xã hội nhiều khi có những thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang lo lắng, do đó, người dân chỉ nên cập nhật thông tin từ các kênh thông tin của Bộ Y tế, các cơ quan báo chí chính thống.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO