Báo Điện tử Gia đình Mới

Sức khỏe 2 bố con người Trung Quốc dương tính với virus Corona ở TP. HCM bây giờ ra sao?

Hai bệnh nhân này là bố con người Trung Quốc sang Việt Nam và nhập viện trong tình trạng sốt từ ngày 22/1, cho kết quả dương tính với virus Corona.

  Sức khỏe 1 trong 2 bệnh nhân dương tính với virus Corona tại BV Chợ Rẫy đang tiến triển tốt.

Sức khỏe 1 trong 2 bệnh nhân dương tính với virus Corona tại BV Chợ Rẫy đang tiến triển tốt.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM và Viện Pasteur TP. HCM, sức khỏe 2 bệnh nhân người Trung Quốc dương tính với virus Corona có nhiều tiến triển tốt sau 1 tuần điều trị tại bệnh viện. Hai bệnh nhân này là bố con. 

Bệnh nhân đầu tiên là Li Zichao (Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc), sinh năm 1992 đã tỉnh. Bệnh nhân có thể tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường, hết sốt hơn 4 ngày.

Bệnh nhân đã phết họng làm PCR lần 2 ngày 25/1, lần 3 ngày 27/1, cho cho kết quả âm tính với virus Corona. Như vậy, Li Zichao là bệnh nhân nhiễm virus Corona đầu tiên tại Việt Nam cho kết quả âm tính sau thời gian điều trị bệnh.

Bệnh nhân thứ 2 là Li Ding (cũng ở Vũ Hán), hiện đã tỉnh, ăn ngủ được. Bệnh nhân không sốt từ 18 giờ chiều ngày 25/1, tình hình sức khỏe ổn định. Bệnh nhân này đã phết họng PCR lần 2 vào 26/1; lần 3 vào ngày 27/1, đang chờ kết quả.

Như Gia Đình Mới đã đưa tin, 2 bố con Li Ding và Li Zichao đến từ Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) sang Việt Nam và nhập viện trong tình trạng sốt từ ngày 22/1, cho kết quả dương tính với virus Corona.

Đây là 2 trường hợp đầu tiên được phát hiện nhiễm virus Corona tại Việt Nam.

Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, tính tới thời điểm hiện tại, toàn thế giới ghi nhận 4.515 ca nhiễm nCoV, 107 trường hợp tử vong. Có 18 quốc gia ghi nhận ca nhiễm nCoV với tổng số 65 trường hợp. 

Tại Việt Nam, hiện có 27 trường hợp nghi nhiễm đang chờ kết quả xét nghiệm (giảm 9 người so với ngày 27/1). Trong đó, tại miền Bắc có 24 trường hợp, miền Trung và Tây Nguyên không có trường hợp nào, miền Nam có 5 trường hợp.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO