Báo Điện tử Gia đình Mới

Sức khỏe 3 trẻ sơ sinh chuyển từ Bắc Ninh về Bệnh viện Bạch Mai đang tiến triển tốt

Theo đại diện Bệnh viện Bạch Mai - nơi tiếp nhận 3 trẻ sơ sinh chuyển từ Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho hay, hiện tại tình hình sức khỏe 3 cháu đang có những tiến triển khá tốt.

Liên quan đến vụ việc nhiều trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, chiều 22/11 Bệnh viện Bạch Mai cho biết tình trạng 3 bé sơ sinh bệnh lý nặng được chuyển về từ BV Sản Nhi Bắc Ninh sau sự cố ngày 20/11.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay sau khi nắm bắt tình hình, Bệnh viện Bạch Mai đã nhanh chóng cử các bác sĩ tại viện về Bắc Ninh để kịp thời hỗ trợ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Sau đó Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã chuyển 3 cháu về Bạch Mai.

'Tôi đã chỉ đạo các bác sĩ tại bệnh viện cố gắng cứu các cháu bằng mọi cách. Ngoài ra, bệnh viện cũng động viên gia đình và miễn toàn bộ viện phí cho các cháu điều trị tại đây’, Ông Nguyễn Quốc Anh cho hay.

3 bệnh nhi chuyển lên từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Bạch Mai.

3 bệnh nhi chuyển lên từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Bạch Mai.

Chia sẻ về tình trạng của 3 bệnh nhi, ông Nguyễn Thành Nam - Phụ trách khoa Nhi Bạch Mai cho hay, 1 bé Vũ Thị Minh T. nhập viện sau ngày sinh thứ 11, được mổ đẻ do suy thai, nặng 2,8kg.

Trẻ bị xuất hiện suy hô hấp sau sinh, chẩn đoán lúc chuyển là suy hô hấp, nhiễm khuẩn sơ sinh.

Các bác sĩ Bạch Mai đã cho bệnh nhi thở máy, điều trị tích cực. Chẩn đoán cho thấy, đây là trường hợp nhiễm khuẩn sơ sinh rất nặng.

Hiện cháu đã được xử trí bù dịch, kháng sinh, dinh dưỡng, hỗ trợ hô hấp, truyền máu, vận mạch… Sức khỏe cháu T. vẫn trong tình trạng nặng, có tình trạng tim mạch ổn định, thở máy, khí máu trong giới hạn ổn định, ăn có tiêu, giảm phù, đỡ vàng da.

Bé thứ hai là Nguyễn Hùng C. vào viện ở ngày tuổi thứ 4, là thai sinh non 35 tuần, mổ đẻ, nặng 3kg, chẩn đoán ban đầu là suy hô hấp, nhiễm khuẩn sơ sinh. Khi chuyển đến BV Bạch Mai, cháu bé có tình trạng suy hô hấp, vàng da.

Hiện bé đang được điều trị tích cực, kháng sinh, theo dõi toàn trạng 1h/lần, chiếu đèn. Hiện bé còn vàng da nhưng phản xạ có tốt hơn, đã ăn được.

Các bệnh nhi đều bị vàng da phải chiếu đèn.

Các bệnh nhi đều bị vàng da phải chiếu đèn.

Cháu bé thứ ba là Đỗ Bảo L. nhập viện ở ngày tuổi thứ 4, đẻ non 34 tuần, nặng 2,9kg. Chẩn đoán ban đầu là suy hô hấp, đẻ non, nhiễm khuẩn sơ sinh. Bé nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, vàng da.

Sau khi điều trị, cháu bé còn vàng da nhưng tình trạng huyết động trong giới hạn ổn định, không phải thở oxy, đã ăn được.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: ‘Với những ca nặng, việc điều trị rất khó khăn và phải có phác đồ đặc biệt từ máy thở, thuốc và chế độ ăn. Các bác sĩ phải nghiên cứu thay đổi chế độ ăn sao cho phù hợp với bệnh nhi. Mỗi bữa, cho trẻ ăn tăng hay giảm 1 ml cũng phải hội chẩn rất kỹ’.

Trước đó, vào tối qua (21/11) Hội đồng khoa học đã công bố nguyên nhân tử vong của 4 trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh là sốc nhiễm khuẩn có thể liên quan đến nhiễm khuẩn bệnh viện.

Tối cùng ngày, thêm 5 bệnh nhi được chuyển lên khoa Sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương và hai bệnh nhi tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ngọc Nga/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO