Báo Điện tử Gia đình Mới

Sức khỏe bé 3 tháng tuổi nhiễm virus Corona ở Vĩnh Phúc hiện giờ ra sao?

Bé gái N.G.L 3 tháng tuổi (xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) được ghi nhận là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nhiễm virus Corona. Vậy hiện nay sức khoẻ của bé diễn biến thế nào?

  Bé 3 tháng tuổi nhiễm Corona đang được điều trị cách ly tại Phòng khám đa khoa Quang Hà (Vĩnh Phúc).

Bé 3 tháng tuổi nhiễm Corona đang được điều trị cách ly tại Phòng khám đa khoa Quang Hà (Vĩnh Phúc).

Liên quan đến ca bệnh thứ 15 nhiễm virus Corona tại Việt Nam là một bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc, chiều 11/2, trao đổi với phóng viên Gia Đình Mới, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, hiện nay sức khỏe của bé N.G.L (xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) vẫn trong tình trạng ổn định.

Bé gái N.G.L 3 tháng tuổi, là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B - dì ruột của bệnh nhân N.T.D trở về từ Vũ Hán. Bà P.T.B bị lây virus Corona từ N.T.D. 

Ngày 28/1, hai mẹ con bé L. sang nhà bà B. chơi và ở lại 4 ngày. Chính trong thời gian này, bé L. đã bị lây nhiễm từ bà ngoại.

Bé L. hiện đang cách ly ở Phòng khám đa khoa Quang Hà, biểu hiện lâm sàng bệnh nhẹ. Bé được cách ly cùng mẹ do bé còn nhỏ.

PGS.TS Khuê cho hay: "Mẹ bé hiện khỏe mạnh, đang chờ kết quả xét nghiệm virus Corona. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng Vĩnh Phúc trong điều trị ca bệnh này.  

Bộ Y tế cũng đã cử đội chuyên gia y tế dự phòng, truyền nhiễm, hồi sức cấp cứu, nhi khoa sẵn sàng hỗ trợ cho tỉnh Vĩnh Phúc để kịp thời xử lý nếu bệnh nhi có diễn biến nặng lên. 

Phác đồ điều trị của Bộ Y tế đã có phần hướng dẫn về chăm sóc bệnh nhân nhi khi nhiễm nCoV".

  PGS.TS Lương Ngọc Khuê.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê.

Như vậy, virus Corona đã lan sang F3 (F1 là nữ công nhân N.T.D 23 tuổi, F2 là bà ngoại bé và F3 là bé). Qua đó, có thể thấy virus Corona lây nhiễm tới tất cả những người tiếp xúc với người nhiễm bệnh, lây lan nhanh.

Ca bệnh này cũng cho thấy các bệnh nhân mắc virus Corona ở Việt Nam đã có đủ từ người cao tuổi có bệnh lý nền, thanh niên nam, nữ và cả bệnh nhi. 

Cập nhật tình hình virus Corona lúc 19 giờ 45 ngày 11/2/2020:

  • Thế giới: 43.104 người mắc, 1.018 người tử vong, trong đó:- Lục địa Trung Quốc: 1.016 người tử vong;- Phillippines: 01 người tử vong;- Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người tử vong.
  • Việt Nam15 người dương tính với nCoV, gồm:- 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện);- 06 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (04 người đã khỏi và xuất viện);- 05 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV (01 người đã khỏi và xuất viện);- 01 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.- 01 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân nCoV.
  • Các tỉnh có người mắc nCoV: Vĩnh Phúc (10); TP.HCM (03); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01).
  • Số ca xét nghiệm nCoV âm tính788 trường hợp.
  • Điều trị khỏi06 người đã được xuất viện.
V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO