Báo Điện tử Gia đình Mới

15 phút cứu sản phụ mang song thai tuần 32, hai bé kháu khỉnh chào đời

Trong 15 phút, hai bác sĩ đã phẫu thuật thành công cứu sản phụ 44 tuổi mang song thai.

  Sản phụ mang song thai được các bác sĩ bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ phẫu thuật kịp thời.

Sản phụ mang song thai được các bác sĩ bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ phẫu thuật kịp thời.

Sáng 13/3, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa cứu sống một thai phụ mang song thai bị nguy kịch.

Khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, sản phụ Đ.H.C (44 tuổi, ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) được đưa đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng khó thở, lơ mơ, vật vả, tím đầu chi, bức rức.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã tiến hành hội chẩn khẩn cấp với nhiều khoa tham dự: Cấp cứu, Sản, Gây mê hồi sức, Tim mạch, Hồi sức Phẫu thuật tim, Hồi sức tích cực. Bệnh nhân được chẩn đoán tiền sản giật nặng, bệnh cơ tim chu sinh, suy hô hấp, suy thai, phù phổi cấp trên nền song thai 32 tuần tuổi.

Các bác sĩ cho biết, đây là tình trạng cấp cứu cả mẹ lẫn con. Nếu không xử lý kịp thời rất nguy hiểm cho mẹ và 2 bé.

Sản phụ C. được xử trí nội khoa tích cực và được chuyển đến Khoa Gây mê hồi sức để tiến hành phẫu thuật khẩn. Thời gian từ khi vào viện đến khi vào phòng mổ là 40 phút.

Hai bác sĩ Ngô Quốc Vĩ, Chung Cẩm Ngọc trong 15 phút đã phẫu thuật thành công. Hai bé gái cân nặng 1700gr và 1500gr lần lượt ra đời.

Ngay sau đó, 2 bé đã được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ để chăm sóc tích cực tại Khoa Sơ sinh. Riêng sản phụ C., sau phẫu thuật được chuyển ra khu hồi sức sau mổ và tiếp tục được hội chẩn bệnh viện lần 2 giữa các chuyên khoa để tìm hướng điều trị tích cực nhất có thể.

Hiện sản phụ C. đã qua cơn nguy kịch, các dấu hiệu sinh tồn ổn, bệnh tỉnh, gọi biết và đang được tiếp tục theo dỏi và điều trị tích cực.

Theo BSCK2 Phạm Thanh Phong – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, đây là một trường hợp sản phụ song thai nhập viện trong tình trạng nguy kịch nguy kịch đã được bệnh viện chẩn đoán và xử trí cấp cứu kịp thời.

 Bác sĩ khuyến cáo các chị em có thai hãy đi khám thai theo định kỳ để được theo dõi sức khỏe tốt nhất.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO