Báo Điện tử Gia đình Mới

7 thắc mắc về đồ lót mà các chị em thường ngại hỏi, ngay cả với bạn thân

Nhiều người cho rằng đồ lót là chủ đề riêng tư và không nên thảo luận với mọi người. Ngay cả khi đi mua sắm, họ cũng ngại hỏi tư vấn. Kết quả là họ thường mặc đồ lót sai cách, dẫn đến các vấn đề về sức khỏe.

Dưới đây là một số thắc mắc phổ biến của chị em phụ nữ về đồ lót và lời giải đáp để chị em chọn cũng như sử dụng đồ lót phù hợp, tốt cho sức khỏe.

1. Có thể mặc lại đồ lót vài ngày được không?

7 thắc mắc về đồ lót mà các chị em thường ngại hỏi, ngay cả với bạn thân 0

Nếu bạn lỡ quên giặt đồ lót, bạn có thể mặc lại, nếu trông chúng vẫn sạch sẽ, khô ráo. Tuy nhiên nếu vùng đồ lót của bạn có vết trầy xước, ngứa, phát ban,... thì bạn không nên mặc lại đồ cũ để tránh viêm nhiễm.

Tương tự, nếu bạn đổ nhiều mồ hôi khiến đồ lót bị ẩm ướt, nó sẽ là môi trường cho vi khuẩn, nấm mốc sinh trưởng. Do đó tốt nhất bạn nên mặc đồ lót mới đã giặt sạch sẽ.

2. Có thể không mặc quần lót được không?

7 thắc mắc về đồ lót mà các chị em thường ngại hỏi, ngay cả với bạn thân 1

Có thể nhưng chỉ trong trường hợp bạn tập thể thao, vì trang phục thể thao được làm bằng chất liệu sợi vải dày, hút ẩm tốt. Hoặc mặc đồ lót chật chội khi tập luyện có thể gây ma sát, ngứa thì bạn cũng nên thay ra.

Tuy nhiên nếu vùng da đã bị tổn thương thì nên mặc đồ lót. Tốt nhất trước khi tập luyện cần mua loại đồ lót chuyên dụng không làm tổn thương da.

3. Phụ nữ có bao nhiêu đồ lót là đủ?

7 thắc mắc về đồ lót mà các chị em thường ngại hỏi, ngay cả với bạn thân 2

Không có quy định cụ thể nào về điều này, nên tất cả tùy vào phong cách của bạn. Bạn mặc loại trang phục nào và bao lâu giặt đồ một lần? Bạn có tập gym không? Những câu hỏi này giúp bạn xác định mình cần bao nhiêu đồ lót để thoải mái.

Ngoài ra các chị em phụ nữ cũng thường có đồ lót chỉ mặc trong những trường hợp đặc biệt, phù hợp với những trang phục cụ thể.

4. Khi nào thì cần hoặc không cần mặc áo ngực?

7 thắc mắc về đồ lót mà các chị em thường ngại hỏi, ngay cả với bạn thân 3

Mong muốn "giải thoát" cho cơ thể, đặc biệt trong những ngày hè là điều dễ hiểu ở các chị em. Không có quy định nào cấm đoán điều này cả. Tuy nhiên để tránh gây hiểu lầm thì khi đi học, đi làm bạn nên mặc đồ lót và trang phục dày dặn, không xuyên thấu. Bạn cũng có thể dùng miếng dán đầu ngực hoặc mặc bralette cho thoải mái.

Khi đi tập thể dục thì chẳng có quy định rõ ràng nào, nên việc mặc hay không là tùy vào bạn.

5. Có thể mặc áo ngực nhiều kích cỡ khác nhau không?

7 thắc mắc về đồ lót mà các chị em thường ngại hỏi, ngay cả với bạn thân 4

Áo ngực không có tiêu chuẩn nào như kiểu Toán học, mỗi chị em lại mặc một kích thước khác nhau. Mỗi quốc gia cũng có cách ghi kích thước áo ngực khác nhau.

Chẳng hạn một chiếc áo được sản xuất ở châu Âu có kích cỡ 75 nhưng ở Mỹ lại chỉ có 34, ở Pháp và Tây Ban Nha lại là 90 chẳng hạn. Vậy nên việc áo ngực có các kích cỡ khác nhau còn tùy thuộc vào nhà sản xuất và nơi sản xuất.

6. Sai lầm thường gặp nhất khi chọn áo ngực?

7 thắc mắc về đồ lót mà các chị em thường ngại hỏi, ngay cả với bạn thân 5

Sai lầm lớn nhất các chị em thường mắc chính là chọn áo ngực sai kích cỡ. Ví dụ khi mặc áo cỡ 32A mà cúp quá chật, thì bạn cần chọn áo 32B, chứ không phải 34A. Tức là cần chọn áo ngực có cúp lớn hơn chứ không phải dây dài hơn.

7. Đi ngủ không mặc áo ngực có được không?

7 thắc mắc về đồ lót mà các chị em thường ngại hỏi, ngay cả với bạn thân 6

Một số người cho rằng mặc áo ngực đi ngủ giúp ngực không bị chảy xệ. Đây là quan niệm sai lầm, vô căn cứ. Bạn có thể mặc áo ngực đi ngủ (nhưng đừng nên quá thường xuyên) nếu cúp áo ngực đủ mềm. Điều quan trọng là bạn phải thấy thoải mái, áo ngực không gây ngứa, làm chậm tuần hoàn máu, gây rối loạn giấc ngủ.

Khi chọn trang phục đi ngủ, nên chú ý chất liệu vải, càng tự nhiên càng tốt để da thông thoáng và cơ thể dễ dàng nằm ở bất kỳ tư thế nào. Lựa chọn tốt nhất là chất liệu cotton, lụa và flannel.

(Theo BS)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO