Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân suy đa phủ tạng do mắc tiêu chảy

Mắc bệnh tiêu chảy không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, mất nước, nếu người bệnh thể trạng yếu có thể dẫn tới nhiễm khuẩn. Khi này, nếu không điều trị đúng cách dễ dẫn đến tử vong.

  Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, hiện theo dõi thêm triệu chứng suy thận

Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, hiện theo dõi thêm triệu chứng suy thận

Bác sĩ Nguyễn Văn Chúc, Phó khoa Hồi sức Chống độc (BV Đa khoa Yên Bái) cho biết, BV đang điều trị cho bệnh nhân Trần Thị Sách (63 tuổi, huyện Trấn Yên, Yên Bái) bị sốc nhiễm khuẩn suy đa tạng, viêm phổi nặng, vi khuẩn tìm thấy là E.coli. 

Theo hồ sơ bệnh án, trước khi nhập viện, bệnh nhân đi ngoài 2 ngày, sốt cao, rét run nên đến BV thăm khám. Theo bác sĩ Chúc, Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng khó thở, đau bụng vùng thượng vị và quanh rốn, tình trạng nhiễm trùng toàn thân rõ, mạch nhanh, huyết áp tụt.

Ngay sau đó, bệnh tình diễn biến nhanh, suy hô hấp, suy gan, suy thận. Bệnh nhân được hội chẩn và chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn đường vào tiêu hóa do vi khuẩn E.coli.

Ngay sau đó, bệnh nhân được đặt nội khí quản, thở máy, lọc máu liên tục, hiện đã lọc được 4 lần, mỗi lần từ 12 đến 18 tiếng. Sau 13 ngày, tình trạng bệnh nhân đã đỡ, huyết động ổn định, chức năng gan cải thiện, hiện vẫn suy thận nên các bác sĩ tiếp tục điều trị.

Bác sĩ Chúc cho biết,  nguyên nhân sốc nhiễm khuẩn thường là bệnh nhiễm khuẩn mà không được điều trị đúng. Vì vi khuẩn có rất nhiều đường vào như từ da, máu, tiêu hóa mà không được điều trị đúng sẽ dẫn đến bệnh nặng.

Nếu đến viện muộn, tình trạng sốc sẽ xảy ra. Nếu bị sốc nhiễm khuẩn thì tỷ lệ tử vong cao. Hiện nay, ngành Y đã áp dụng các kỹ thuật tiên tiến để điều trị.

Tuy nhiên, gia đình phải tốn kém do chi phí lớn. Hơn nữa, dù được cứu sống nhưng cơ thể bệnh nhân sẽ suy kiệt, phải mất nhiều thời gian mới hồi phục trở lại.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO