Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng hàng trăm người tập thể dục giữa giờ

Bộ trưởng Bộ Y tế đã cùng hàng trăm người đã đứng dậy tập các động tác đơn giản, tại chỗ nhưng lại có thể giảm được mệt mỏi. Bộ Y tế là cơ quan công sở đầu tiên ở Việt Nam tập thể dục tập thể giữa giờ họp.

  Bộ trưởng Bộ y tế cùng hàng trăm đại biểu tập thể dục giữa giờ thay vì lướt facebook trong giờ giải lao

Bộ trưởng Bộ y tế cùng hàng trăm đại biểu tập thể dục giữa giờ thay vì lướt facebook trong giờ giải lao

Tại buổi khai mạc “Những ngày phim y tế Việt Nam” diễn ra sáng nay (20/2), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cùng hàng trăm người đã đứng dậy tập các động tác đơn giản, tại chỗ nhưng lại có thể giảm được mệt mỏi.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, Bộ Y tế bắt đầu khởi động chương trình tập thể dục ngay tại công sở. Điều này được đánh giá là rất tốt trong việc nâng cao sức khỏe, phòng các bệnh không lây nhiễm liên quan đến lối sống, vận động của người dân.

Việc làm này được áp dụng trước hết là ở cơ quan Bộ Y tế, cán bộ ngành y, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, các bệnh viện, y tế dự phòng, văn phòng sở...

Bộ Y tế là cơ quan công sở đầu tiên ở Việt Nam bắt đầu tiến hành tập thể dục tập thể giữa giờ họp. Bài thể dục kéo dài khoảng 3 phút, theo hướng dẫn. Sau đó, Bộ Y tế sẽ mở rộng mô hình này đến các cơ sở y tế tại các tỉnh thành.

Nếu các Bộ, ngành khác có quan tâm, Bộ Y tế cũng sẵn sàng hỗ trợ các chương trình tập thể dục tại công sở, lan tỏa lối sống lành mạnh, thể dục rèn luyện sức khỏe trong nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, nhiều người do tính chất công việc phải ngồi nhiều, ít vận động thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như đau người, mỏi mắt... Bên cạnh đó là việc hút thuốc, uống rượu bia nhiều làm gia tăng gánh nặng các bệnh không lây nhiễm như tăng huyết áp, đái tháo đường, ung thư…

Theo Bộ trưởng, đến khi vào bệnh viện điều trị là giải quyết “sự đã rồi”, còn muốn phòng bệnh phải tích cực vận động rèn luyện cơ thể, dinh dưỡng hợp lý (giảm ăn mặn, giảm đường) và loại bỏ các thói quen xấu (như hút thuốc lá, uống rượu bia…) thì cơ thể mới khỏe mạnh.

Đặc biệt là Bộ Y tế mong muốn bất cứ người dân nào cũng sẽ được đo huyết áp thường xuyên, biết được số đo huyết áp và tình trạng sức khỏe của mình.

Chính vì thế, Bộ Y tế bắt đầu khởi động chương trình tập thể dục ngay tại công sở. Hoạt động này sẽ bắt đầu từ những cuộc họp giao ban Bộ Y tế, tiến tới ngày tập 2 lần ngay tại công sở, giữa các buổi họp, tuy chỉ vài phút đứng dậy vận động ngay tại chỗ nhưng lại vô cùng tốt cho sức khỏe.

Bộ trưởng cũng chia sẻ, cá nhân Bộ trưởng là người rất thích vận động, tập luyện thể dục. Tuy nhiên, do tính chất công việc bận rộn, ít có thời gian tập luyện nên Bộ trưởng luôn phải cố gắng tận dụng chút thời gian rảnh để vận động mọi lúc mọi nơi.

Sự kiện Những ngày phim Y tế Việt Nam 2019 được khai mạc ngày 20/02/2019. Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 20 đến 22/02/2019 để chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2019).

Đây là những thước phim ghi lại một phần những hoạt động của ngành y tế từ năm 1970 đến nay và tôn vinh các tấm gương tiêu biểu đã hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chương trình Những ngày phim Y tế Việt Nam 2019 sẽ diễn ra các hoạt động chính: 

  • Triển lãm Ảnh – Tư liệu phim: thông qua những bức ảnh khái quát hình ảnh, nội dung của 10 bộ phim xuất sắc sẽ được chiếu tại Những ngày phim Y tế Việt Nam.
  • Chiếu phim: 10 bộ phim được chọn lọc sẽ được chiếu trong 05 ngày liên tiếp từ ngày 20 – 24/02/2019 tại Bộ Y tế, Hãng phim Tài liệu và Khoa học trung ương, Trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Y tế công cộng. Các suất chiếu: từ 02- 03 phim tài liệu.
Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO