Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ trưởng Bộ Y tế 'thị sát' các bệnh viện trung ương trong đêm giao thừa

Trước thềm năm mới, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi kiểm tra tình hình trực cấp cứu tại một số bệnh viện tuyến trung ương.

Không để bệnh nhân vào viện dịp Tết mà không có Tết

  Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm và chúc Tết Bệnh viện Thanh Nhàn

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm và chúc Tết Bệnh viện Thanh Nhàn

Báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Đào Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, vào dịp Tết, việc đảm bảo khám cấp cứu, trực bệnh nhân luôn được chuẩn bị trước Tết khoảng 1 tháng, về phía Bệnh viện, các kíp trực, có khoảng 105 bác sĩ và điều dưỡng với đầy đủ cột trực lãnh đạo cho đến trực của các sinh viên trường đại học nên việc đảm bảo kíp trực ở các vị trí khá đầy đủ.

Công tác hậu cần đảm bảo vật tư y tế, thuốc men cũng đảm bảo cho toàn bộ kíp trực, công tác điều trị. Năm nay, Bệnh viện Thanh Nhàn có xây dựng một toà nhà phục vụ khám chữa bệnh nên công suất giường bệnh hiện tại 1.262 giường dù chỉ được giao 862 giường bệnh. 

Ở đây, Giám đốc Bệnh viện cam kết 100% không còn giường chức năng ghép đôi, phòng cấp cứu cũng được trang bị rèm che để bảo đảm công tác cấp cứu cho từng bệnh nhân. 

Năm nay cũng có nhà hảo tâm, tài trợ tặng 500 suất quà tặng rải rác từ trước tết. Ngày 30, Bệnh viện cũng đã đi thăm các bệnh nhân nặng. 

Hiện tại còn 252 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện, chưa kể sẽ còn các bệnh nhân cấp cứu. 

Mỗi ngày trực, Bệnh viện tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân nội và hơn 100 bệnh nhân ngoại. Tại Bệnh viện Thanh Nhàn có điểm đặc biệt, cứ từ 17 giờ đến đêm có rất nhiều bệnh nhân nhập viện do tai nạn sinh hoạt hoặc tai nạn xã hội. 

Chính vì vậy, các kíp trực thường xuyên phải đi buổi đêm, nhờ đó, công tác trực hàng năm luôn đảm bảo, chưa năm nào xảy ra sự cố khiến bệnh nhân không hài lòng.

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chia sẻ thêm, hiện nay ngành y tế, cán bộ trực khoảng 2.200 cán bộ từ trạm y tế đến các bệnh viện và số bệnh nhân nằm ở bệnh viện 4.636 bệnh nhân, cấp cứu 1.643 bệnh nhân… 

Ngoài việc các bệnh viện thực hiện chỉ đạo từ Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội cũng chỉ đạo các Bệnh viện làm tốt công tác phòng chống dịch. Ông Nguyễn Khắc Hiền nhấn mạnh, sẽ không để bệnh nhân nhập viện trong dịp Tết mà không có Tết. 

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bệnh nhân cấp cứu tăng gấp rưỡi 

Bộ trưởng Bộ Y tế 'thị sát' các bệnh viện trung ương trong đêm giao thừa 1

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ông Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, năm qua đã làm xuất sắc nhiệm vụ được giao, bệnh nhân mổ đã tăng hơn năm 2017 (gần 3.000 ca), trong số loại mổ đặc biệt tăng lên 20%, bệnh nhân mổ loại 2 loại 3 đã giảm xuống. 

Trong thời gian 9 ngày nghỉ Tết sắp tới, Bệnh viện chuẩn bị về mặt cơ sở vật chất, trong đó Bệnh viện đã tổ chức buổi hiến máu nhân đạo tại Bệnh viện và đi đến 5 điểm tại Bắc Ninh, nhờ đó, số lượng máu đã sẵn sàng cho đợt Tết. Ngoài ra, thuốc men và trang bị dự phòng đều được đảm bảo.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng cho biết, số lượng bệnh nhân cấp cứu tăng lên gấp rưỡi, chủ yếu là bệnh nhân bị chấn thương do tai nạn giao thông. 

Ngày bình thường, Bệnh viện mổ cấp cứu khoảng 30 ca, đến ngày 26 Âm Lịch, Bệnh viện mổ 28 ca, ngày 27 mổ 37 ca, ngày 29 Tết mổ 34 ca, và hôm nay, ngày 30 Tết tính đến 16 giờ là 18 ca, ước lượng có thể tăng đến 40 ca mổ trong ngày cuối năm. 

Ngoài điều trị về chuyên môn, Bệnh viện chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người bệnh, kêu gọi được mạnh thường quân số tiền tặng người bệnh 586 triệu đồng và Bệnh viện chuẩn bị 600 suất quà trước giao thừa cho bệnh nhân điều trị tại đây. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận những kết quả mà Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã làm được, đặc biệt là việc Bệnh viện tổ chức vận động hiến máu, đảm bảo lượng máu cho dịp lễ tết.

Ngoài ra, Bộ trưởng chỉ đạo, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp tục nghiên cứu vận động người dân hiến tạng, đặc biệt những bệnh nhân chết não do tai nạn giao thông. Bộ trưởng cũng chia sẻ, Bệnh viện này nên giảm số lượng mổ đơn giản xuống, tăng cường mổ chất lượng cao...

Đánh giá chung về công tác chuẩn bị trực Tết, vị tư lệnh ngành y cho rằng, các bệnh viện đã có sự chuẩn bị tốt. Qua đây, Bộ trưởng khuyến cáo người dân chú ý uống rượu bia xong không tham gia giao thông vì phần lớn ca nhập viện cấp cứu dịp lễ Tết đều do tai nạn giao thông...

Bộ trưởng Bộ Y tế 'thị sát' các bệnh viện trung ương trong đêm giao thừa 2

Bệnh viện phụ sản trung ương chuẩn bị suất ăn cho bệnh nhân

Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, ông Trần Danh Cường, giám đốc Bệnh viện cho biết, ngoài kíp trực bình thường, Bệnh viện naỳ còn một kíp trực ngoại việc. Bệnh viện cũng chuẩn bị các suất ăn cho bệnh nhân. Mọi công tác chuẩn bị ứng phó trong các ngày lễ đều rất rõ ràng và kể cả các cấp cứu không thuộc ngành sản cũng sẵn sàng giúp đỡ.

Sắp tới, khoảng cuối tháng 2, Bệnh viện sẽ hoàn thiện và khánh thành toà nhà B, C. Hai toà nhà sẽ góp phần rất lớn hỗ trợ đảm bảo nhu cầu khám, điều trị cho bệnh nhân. 

Đánh giá về hoạt động của Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, chấm điểm bệnh viện đc 3.6 là chưa được, các khoa phòng cần phối hợp để đẩy điểm lên. 

Đồng thời, Bộ trưởng cũng đã tặng quà cho các bệnh nhân nghèo tại đây.

Hồng Hải/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO