Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ Y tế chính thức khởi động xây dựng hồ sơ sức khoẻ điện tử toàn dân

Bộ Y tế sẽ khởi động xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử cung cấp thông tin sức khỏe của người bệnh cho thầy thuốc nhanh chóng, chính xác tạo thuận lợi cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh.

Thay bằng việc quản lý sổ sách, mô hình hồ sơ sức khoẻ điện tử sẽ quản lý thông tin khám chữa bệnh của người dân

Thay bằng việc quản lý sổ sách, mô hình hồ sơ sức khoẻ điện tử sẽ quản lý thông tin khám chữa bệnh của người dân

Theo thông tin từ Bộ Y tế, từ tháng 6/2018 - 12/2018, Bộ Y tế sẽ khởi động xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử. 

Dự kiến, đến tháng 1/2019, Bộ Y tế sẽ triển khai tại 26 trạm y tế xã thuộc 8 tỉnh, thành phố trên cả nước. Cụ thể, 26 trạm y tế xã thuộc 8 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, TP.HCM, Lào Cai, Yên Bái, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Lâm Đồng và Long An. Đây là những cơ sở được lựa chọn tham gia vào Đề án Y tế cơ sở, thực hiện mô hình điểm trạm y tế xã, phường giai đoạn 2018-2020 của Bộ Y tế.

Đến cuối năm 2019, sẽ triển khai mô hình này trên cả nước.

Việc xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử là một trong những mục tiêu quan trọng trong Nghị quyết số 20-NQ/TW năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII). Theo đó, mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 có 95% dân số được quản lý sức khoẻ...

Hồ sơ sức khỏe điện tử sẽ bảo đảm mỗi người dân có một hồ sơ sức khỏe từ lúc sinh ra cho đến lúc mất đi và được thống nhất lưu trữ trong hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử quốc gia.

Hồ sơ này cung cấp thông tin sức khỏe của người bệnh cho thầy thuốc nhanh chóng, chính xác tạo thuận lợi cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh. Việc tổng hợp, phân tích dữ liệu thông tin quản lý sức khỏe cũng giúp ngành y tế hoạch định chính sách tốt hơn vì có những bằng chứng về thực tiễn.

Việc xây dựng hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử là một nội dung quan trọng trong việc xây dựng y tế điện tử, từng bước xây dựng và phát triển y tế thông minh chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, góp phần hiện đại hóa ngành y tế đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới theo Nghị quyết 20-NQ/TW.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO