Báo Điện tử Gia đình Mới

Cậu bé bị ung thư không khóc vì thương mẹ: 'Có thuốc nào cho con ngủ mãi mãi không?'

Cậu bé còn quá nhỏ, nhưng tình thương mẹ lại vô cùng lớn. Những lúc đau nhất, chiến binh nhí Vũ Quý Nam Phát (Hà Nội) chỉ hỏi mẹ: "Mẹ ơi có thuốc nào cho con ngủ mãi mãi không?".

  Phát và mẹ.

Phát và mẹ.

Phát hiện ung thư khi 4 tuổi

Chị Đinh Phương Thảo (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) kể, con trai của chị là bé Vũ Quý Nam Phát (SN 2009) phát hiện bị ung thư nguyên bào thần kinh năm Phát 4 tuổi.

"Hồi tháng 5/2014, thấy con mệt, tôi đưa con vào bệnh viện Nhi TƯ khám bệnh thì nhận được tin sét đánh: con bị ung thư nguyên bào thần kinh.

Tôi bàng hoàng, và đau đớn khi con tôi còn quá nhỏ đã mắc bệnh nan y. Tôi lại càng thương con vô ngần khi con vẫn chưa hiểu được rằng mình đang mắc bệnh, con vẫn vui chơi, đùa nghịch như bao đứa trẻ khác".

  Phát gắn với bệnh viện từ khi mới 4 tuổi.

Phát gắn với bệnh viện từ khi mới 4 tuổi.

Và từ đó, cậu bé Phát gắn với bệnh viện Nhi Trung ương. 3 năm, từ 2014- 2016, Phát vừa đến trường, vừa điều trị tại bệnh viện.

Hoàn cảnh gia đình Phát cũng đặc biệt khi hai bố mẹ đã ly hôn khi bé mới 1 tuổi. Phát luôn là học sinh ngoan ngoãn, được thầy cô khen ngợi rất thông minh, luôn đi đầu trong những phong trào của lớp.

Chiến binh nhí giấu những đau đớn vì thương mẹ

Cuối năm 2016, các bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương phát hiện căn bệnh của Phát đã bị di căn vào tủy. Thấy mẹ khóc, chính cậu bé Phát 7 tuổi khi đó đã động viên an ủi mẹ “Mẹ yên tâm con sẽ cố gắng điều trị và học thật giỏi để mẹ không phải lo lắng”. 

Năm 2017 chị Thảo đưa Nam Phát sang Bệnh viện K để thăm khám và điều trị, tại Bệnh viện K, Nam Phát được các bác sĩ Khoa Nội Nhi thăm khám và điều trị với phác đồ tiên tiến và hiện đại.

  Dù đau nhưng Phát luôn nghị lực vượt lên nỗi đau, không làm mẹ lo lắng.

Dù đau nhưng Phát luôn nghị lực vượt lên nỗi đau, không làm mẹ lo lắng.

Căn bệnh đã di căn vào tủy, nhiều lúc đau tới phát khóc, nhưng cậu bé năm nay mới 10 tuổi chỉ ngây ngô hỏi mẹ: "Mẹ ơi, có loại thuốc nào có thể cho con ngủ mãi mãi không mẹ?".

Mỗi lần nghe con trai nói vậy, chị Thảo đều hiểu con đang đau lắm, nhưng vì thương mẹ, không muốn mẹ lo lắng nên Phát không bao giờ kêu đau.

"Từ nhỏ Phát đã là cậu bé hiểu chuyện, bước sang năm thứ 6 điều trị, mình khóc nhiều chứ con thì dũng cảm, không bao giờ khóc. Ở trường và ở viện các bạn đều rất khâm phục và gọi con là “chiến binh nhí” - chị Thảo kể.

Từ khi điều trị tại Khoa Nhi Bệnh Viện K, Nam Phát được tiếp xúc rất nhiều với các bạn nhỏ khác cùng hoàn cảnh giống mình, hơn nữa vào các ngày lễ, Tết em được tiếp xúc và giao lưu với rất nhiều đoàn từ thiện, đến động viên và chia sẻ nhằm động viên tinh thần giúp em vượt qua khó khăn, chính vì vậy em càng tự tin vào cuộc sống để truyền cảm hứng cho bao bạn nhỏ khác cùng phòng.

  Phát cùng các bạn trong viện K cùng vui trung thu.

Phát cùng các bạn trong viện K cùng vui trung thu.

TS.BS Trần Văn Công, Trưởng khoa Nội Nhi chia sẻ: “Nam Phát là một bệnh nhi ung thư có một tinh thần lạc quan, yêu đời, cậu bé rất sâu sắc, biết nghĩ cho người khác đặc biệt là rất thương mẹ của mình. Nam Phát vẫn đang được các bác sĩ tận tình điều trị, hơn nữa em luôn lắng nghe, tuân thủ theo phác đồ điều trị, vì vậy sức khỏe tiến triển tốt hơn”.

Nắm chặt đôi bàn tay nhỏ bé của con trai, chị Thảo chỉ mong giá như chị có thể đau thay nỗi đau của con, chỉ ước có phép màu nào đấy, để con ở cạnh chị lâu hơn, chị được ôm và vỗ về con nhiều hơn...

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO