Báo Điện tử Gia đình Mới

Kỷ niệm ngày cưới, cả gia đình cùng rủ nhau hiến máu cứu người

Kỉ niệm 4 năm ngày cưới, gia đình anh Vũ Duy Long và chị Nguyễn Thị Thùy Linh đã cùng nhau đến tham gia hiến máu tại ngày hội hiến máu "Trái tim tình nguyện” lần thứ X, sẻ chia những giọt máu của mình.

Anh Long vui vẻ chia sẻ: “Đối với chúng tôi hôm nay là một ngày thật sự đặc biệt, ngày niềm vui được nhân đôi khi mà vừa được kỉ niệm ngày cưới, lại vừa được tham gia hiến máu cứu người, làm việc có ích cho đời chúng tôi thấy vui và rất hạnh phúc, chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu.

Nếu biết đi hiến máu mà vui thế này gia đình tôi sẽ hiến máu thường xuyên hơn. Hiến máu là việc làm tự giác, có ích cho bản thân, cho các con và cho gia đình mình; không cần phải đợi đến khi có người nhà cần truyền máu mới đi hiến máu”.

   

 

Trong ngày hội hiến máu "Trái tim tình nguyện” lần thứ X nhân dịp hưởng ứng ngày Quốc tế tình nguyện 05/12, diễn ra tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sáng 2/12, rất đông người dân đã đến tham gia hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn này, cùng nhau lan tỏa yêu thương.

Bùi Quang Hà – Chàng sinh viên Đại học Giao thông vận tải là người hiến những giọt máu đầu tiên trong ngày hội năm nay. Trong không khí náo nhiệt của ngày hội Trái tim tình nguyện 2018 Hà cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi là một trong những người đầu tiên hiến máu.

Hà chia sẻ: “Hôm nay là ngày tôi phải tham gia thi ở trường, tuy nhiên tôi nghĩ rằng mình vẫn có thể sắp xếp thời gian để đến tham gia hiến máu được. Tôi nghĩ rằng việc hiến máu cứu người thật sự là một nghĩa cử cao đẹp để góp phần trao sự sống cho những người cần tới nó. Tất nhiên việc học cũng quan trọng nhưng khi được giúp đỡ và chia sẻ những giọt máu yêu thương thì trong lòng tôi lại cảm thấy rất vui và hạnh phúc”.

   

 

Nhiều lần tham gia đi hiến máu, chàng trai trong sắc áo tình nguyện xanh chia sẻ: “Đây là lần thứ 15 tôi tham gia hiến máu nhưng mỗi lần lại để lại trong tôi một cảm xúc khác nhau. Trái tim tình nguyện 2018 năm nay rất ý nghĩa đối với tôi, bởi tôi là một trong những người đầu tiên tham gia hiến máu khởi động chương trình Trái tim tình nguyện.

Thời tiết dù mưa gió nhưng vẫn không làm cho không khí ngày hội ngừng nóng, các bạn tình nguyện viên rất nhiệt tình chu đáo và ân cần giúp đỡ tôi trong quá trình hiến máu. Thật sự ngày hội năm nay là một trải nghiệm đặc biệt nhất trong các lần tham gia hiến máu trước đó của tôi”.

   

 

21 lần hiến máu và còn hơn thế nữa...

21 lần hiến máu nhân đạo, chị Bùi Thị Ngoan, 44 tuổi, nhân viên Kế toán tại Hà Nội luôn mang trong mình suy nghĩ muốn góp chút công sức nhỏ bé của mình để giúp mọi người thoát khỏi “cánh cửa tử thần”. Không chỉ tích cực hiến máu, chị Ngoan còn vận động gia đình, người thân tham gia hiến máu. Là người thứ 100 chị Ngoan cảm thấy rất vinh hạnh và hẹn sẽ quay lại vào ngày hội năm sau.

   

 

   

 

Lần đầu tiên hiến máu, là người hiến máu thứ 200 - anh Nguyễn Văn Đại cảm thấy rất vui khi được tham gia một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Vừa đủ tuổi tham gia hiến máu, Đại đã đăng ký ngay để có thể tham gia hiến máu vì theo anh “Một giọt máu trao đi – cuộc đời ở lại” và tuổi trẻ thì luôn luôn phải là những người tiên phong cho các hoạt động tình nguyện ý nghĩa này.

Khánh Huyền

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO