Báo Điện tử Gia đình Mới

Nam tính, phong độ vẫn yếu sinh lý như thường vì thói quen phổ biến của cánh mày râu

Gần đây, rất nhiều trường hợp nam thanh niên trẻ tuổi đã bị yếu sinh lý, điều đáng nói, nguyên nhân gây ra bệnh xuất phát từ thói quen phổ biến ở cánh mày râu.

  BS. Đinh Hữu Việt cho biết, hiện tại, đàn ông yếu sinh lý ngày càng nhiều

BS. Đinh Hữu Việt cho biết, hiện tại, đàn ông yếu sinh lý ngày càng nhiều

Qua quá trình thăm khám thực tế, BS. Đinh Hữu Việt, Khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội cảnh báo, hiện tại, xu hướng yếu sinh lý ở cánh mày râu ngày càng tăng, phổ biến nhiều ở độ tuổi thanh niên.

Như với trường hợp N.V.T (cao 170cm, nặng 65 kg) trông rất mạnh mẽ, nam tính nhưng “cậu nhỏ” của T. không có khả năng cương cứng hoặc không duy trì được trạng thái cương cứng khi quan hệ với bạn gái.

T. chia sẻ, trước đây, thanh niên này nghiện xem phim khiêu dâm, thích nhìn các hình ảnh khiêu gợi, có thời điểm, T. dành đến 4- 5 tiếng để xem các loại phim “mát mẻ” đó. 

Một trường hợp khác, thanh niên 18 tuổi nhưng không thể làm “chuyện ấy” và phải cầu cứu bác sĩ. Thanh niên này cho biết, cậu ta có thói quen thủ dâm khi đi ngủ và khi tắm.

Qua các trường hợp trên, BS. Đinh hữu Việt cho biết, hiện tại, tỉ lệ nam giới bị yếu sinh lý phần lớn do lối sống và thói quen sinh hoạt, nhiều người do thức đêm thường xuyên, nghỉ ngơi không hợp lý, ăn uống thất thường.

Bên cạnh đó, một số người mắc bệnh do sử dụng các chất kích thích làm giảm testosterone gây ra rối loạn chứng năng cương dương và giảm khả năng sản xuất tinh trùng…

Đặc biệt, thủ dâm quá nhiều ở nam giới được coi là nguyên nhân chiếm đa số. Theo bác sĩ, hầu như 100% nam giới từng thủ dâm nhưng lại không có kiến thức và không biết được sự nguy hại của thủ dâm quá đà.

Hệ quả sẽ khiến cánh đàn ông mệt mỏi, xuất tinh sớm, hoặc không xuất tinh được hay rối loạn cương dương, mất cảm giác khi quan hệ tình dục. 

BS. Đinh Hữu Việt khuyến cáo, nhiều người có tâm lý xấu hổ, che giấu bệnh, tuy nhiên, điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn về mặt sức khoẻ, hiệu quả công việc cũng như hạnh phúc gia đình.

Vì vậy, bác sĩ nhấn mạnh, quý ông nếu có bất cứ biểu hiện bất thường trong chuyện quan hệ tình dục cần đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, điều trị… tránh để tình trạng nặng nề hơn.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO