Báo Điện tử Gia đình Mới

Người nước ngoài tai nạn nguy kịch, hôn mê nằm lề đường được cấp cứu thành công

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện E đã cứu sống thành công được một bệnh nhân người nước ngoài quốc tịch CH Estonia. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não vô cùng nguy kịch.

Bệnh nhân  Osadtsi Eduard (SN 1990, quốc tịch CH Estonia) đã hồi phục rất nhiều sau ca phẫu thuật

Bệnh nhân Osadtsi Eduard (SN 1990, quốc tịch CH Estonia) đã hồi phục rất nhiều sau ca phẫu thuật

Trước đó, vào lúc 5h30 sáng 15/4, người dân ở đường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) phát hiện được một người đàn ông nước ngoài đang hôn mê nằm bên lề đường. Trên người đàn ông nước ngoài này có nhiều vết thương tím bầm và chảy máu. Người dân đã gọi điện thoại cho cấp cứu 115. Ngay lập tức, Cấp cứu 115 đến và đưa bệnh nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện E vào lúc 6h.

Theo các bác sĩ Khoa Cấp cứu – Bệnh viện E, bệnh nhân nước ngoài nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, trên người có nhiều vết xây xước ở vùng tay và bụng ngực hai bên. Da đầu vùng thái dương bên phải rách và chảy máu khá nhiều, rối loạn huyết động và đồng tử một bên đã giãn to.

Sau khi thăm khám lâm sàng, các bác sĩ khoa Cấp cứu nhận định ban đầu có thể bệnh nhân bị chấn thương sọ não. Ngay lập tức, bệnh nhân được sơ cấp cứu ban đầu, đặt ống nội khí quản qua đường miệng. Bệnh nhân được chỉ định chụp CT sọ não. Kết quả cho thấy bệnh nhân bị vỡ xương thái dương bên phải, có máu tụ ngoài màng cứng lớn ở vùng thái dương bên phải, chảy máu màng mềm và dập não rải rác…

Hình ảnh các bác sĩ tiến hành chẩn đoán ca bệnh của bệnh nhân người CH Estonia

Hình ảnh các bác sĩ tiến hành chẩn đoán ca bệnh của bệnh nhân người CH Estonia

Theo GS.TS Lê Ngọc Thành, điều đặc biệt ở ca bệnh này, để cứu sống bệnh nhân bị chấn thương sọ não, nếu lấy máu tụ không kịp thời, bệnh nhân có thể đối diện với nguy cơ tử vong rất cao. Vì vậy, dù bệnh nhân đó không có giấy tờ tùy thân hay tiền bạc và thủ tục với người nước ngoài khá phức tạp, các bác sĩ bệnh viện E vẫn chấp nhận phẫu thuật nhanh chóng nhất cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.

ThS.BS Vũ Xuân Quang – trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện E cho biết, vì lúc vào viện, bệnh nhân này không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nên Bệnh viện không xác định được nhân thân của bệnh nhân. Tuy nhiên, lần theo một trong những thẻ tín dụng của bệnh nhân, Bệnh viện đã liên hệ được ngân hàng và được biết, bệnh nhân này có tên là Osadtsi Eduard (SN 1990, quốc tịch CH Estonia).

Anh Eduard đến Việt Nam được 6 tháng và tham gia một tổ chức thiện nguyện dạy tiếng Anh cho trẻ em Việt Nam. Tuy nhiên, ngày 15/4, trên đường đi từ Cầu Giấy ra Hà Đông để dạy học cho trẻ em thì không may anh gặp tai nạn kể trên.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO