Báo Điện tử Gia đình Mới

Phẫu thuật thành công khối u 'khủng' 2kg khiến nữ bệnh nhân bụng to như mang bầu

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiếp nhận một bệnh nhân mắc u xơ tử cung rất lớn khiến bụng bệnh nhân to như có bầu, rong kinh.

Ngày 23/4, bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nữ tên Trần Thị V. (sinh năm 1968, trú tại An Bình – Văn Yên – Yên Bái) bị u xơ tử cung. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng âm đạo ra nhiều máu đỏ loãng và lẫn máu cục, tử cung thế tích to tương đương thai 8 tháng.

Bệnh nhân cho biết, một năm trước có đi khám và phát hiện ra bị u xơ tử cung tuy nhiên bệnh nhân chỉ uống thuốc đơn thuần, vài tháng gần đây bệnh nhân thấy đau tức hạ vị, ra máu âm đạo nhiều mỗi khi đến tháng.

Sau khi được các bác sĩ thăm khám, bệnh nhân được kết luận u xơ tử cung và ứ dịch vòi tử cung 2 bên, thiếu máu. Các bác sĩ có chỉ định mổ cắt tử cung và hai phần phụ.

Sáng 3/5 các bác sĩ khoa Phụ - Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn và hai phần phụ loại bỏ khối u to cho bệnh nhân V.

Kíp phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u xơ tử cung khủng

Kíp phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u xơ tử cung khủng

Sau gần 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã loại bỏ toàn bộ khối u to nặng hơn 2kg cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ cho biết, u xơ tử cung là một bệnh thường gặp ở nữ giới, nhất là những trường hợp bị cường estrogen, không sinh nở hoặc sinh muộn. Bệnh u xơ tử cung được định nghĩa là sự xuất hiện một hoặc nhiều khối u xơ với kích thước khá đa đạng bên trong cổ tử cung.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì sự hình thành của các khối u xơ trong tử cung có liên quan mật thiết đến hormone estrogen trong cơ thể. Khi lượng hormone này tăng cao thì kích thước của các khối u cũng sẽ tăng lên.

Bác sĩ Phạm Thị Hải Yến – Khoa Phụ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khuyến cáo: Các chị em phụ nữ lớn tuổi, đặc biệt các chị em trong độ tuổi tiền mãn kinh nên đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm các bệnh lý phụ khoa, trong đó có bệnh lý u xơ tử cung.

Ngày nay nhờ những tiến bộ của y học phát triển nếu u xơ tử cung nhỏ có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp như đặt vòng nội tiết (Minera), nút mạch… mà không phải mổ. Ngoài ra khám phụ khoa còn sàng lọc sớm ung thư cổ tử cung là ung thư hay gặp ở phụ nữ nhưng nếu phát hiện sớm thì có khả năng chữa khỏi.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO