Báo Điện tử Gia đình Mới

Thêm 99 lô sản phẩm dinh dưỡng của Lactalis có nguy cơ nhiễm khuẩn

Liên quan đến vấn đề sữa nhiễm khuẩn Salmonella Agona ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, mới đây, 19/1, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế nhận được thêm thông báo về việc có thêm 99 lô sản phẩm do Tập đoàn Lactalis (Pháp) vào danh sách có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Sữa Picot nằm trong danh sách sữa nhiễm khuẩn

Sữa Picot nằm trong danh sách sữa nhiễm khuẩn

Như vậy, tính từ ngày nhận được cảnh báo 12/12/2017, Ban Thư ký INFOSAN đã cung cấp thông tin tổng cộng có 153 lô hàng thuộc 33 mặt hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Agona được nhập khẩu vào Việt Nam.

Cục ATTP, Bộ Y tế đã thông báo tới các bên liên quan yêu cầu thu hồi toàn bộ các sản phẩm nằm trong danh mục cảnh báo. Cùng với đó, Cục thông báo Tổng cục Hải quan, cơ quan kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu, ngừng nhập tất cả các lô hàng nằm trong danh mục cảnh báo.

Cục ATTP cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân ngừng tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm mang thông tin số lô như trên và thông tin ngay cho Cục An toàn thực phẩm nếu phát hiện các sản phẩm thuộc lô cảnh báo này trên thị trường.

Trước đó, ngày 12/12/2017, sau khi Ban Thư ký INFOSAN đưa ra cảnh báo về việc một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona. Cục ATTP đã gửi thông báo tới các cơ quan Hải quan và các cơ quan kiểm tra Nhà nước tại các cửa khẩu để tiến hành kiểm tra đối với các sản phẩm này, nếu phát hiện sẽ không cho nhập khẩu vào trong nước.

Với những sản phẩm cùng loại nhưng không thuộc loại phải cảnh báo, Cục cũng tiến hành giám sát để kiểm tra xem các sản phẩm có đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng hay không.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng phối hợp với cơ quan quản lý thị trường rà soát lại sản phẩm được cảnh báo đã được nhập về đơn vị nào, số lượng bao nhiêu, đưa ra thị trường chưa và tạm ngưng lưu thông. Đặc biệt, không loại trừ nguồn hàng trôi nổi, xách tay, nếu các đơn vị nhập khẩu vi phạm tiếp tục bán sản phẩm nhiễm khuẩn, Bộ Y tế sẽ xử phạt theo quy định.

Hiện nay, Cục ATTP đang tích cực rà soát và chỉ đạo kiểm nghiệm chỉ tiêu Salmonella Agona đối với các sản phẩm theo cảnh báo.

Trong thời gian chờ kết quả kiểm nghiệm, Cục ATTP đề nghị các tổ chức, cá nhân tạm thời ngừng tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm. 

-Salmonella là một loại vi khuẩn sống trong phủ tạng của gia cầm, gia súc và tràn vào thịt khi những con vật này bị mổ. 

Salmonella gây nhiễm khuẩn đường ruột, gây ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng như: Tiêu chảy, co thắt dạ dày, nôn... Ngộ độc do Salmonella có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí gây tử vong. 

Bất cứ nguồn thực phẩm tươi sống nào có nguồn gốc động vật như thịt gia súc, gia cầm, các sản phẩm bơ sữa, trứng và hải sản và một số loại trái cây, rau quả đều có thể bị nhiễm Salmonella.

 - Tập đoàn Lactalis đứng thứ 2 thế giới về ngành công nghiệp sữa, đứng đầu châu Âu về sữa và phô mai, với nhiều nhãn hiệu sữa nổi tiếng như sữa Celia, Picot, bơ

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO