Báo Điện tử Gia đình Mới

Thực hư tác dụng làm đẹp của ‘thần dược’ mặt nạ trứng gà và vitamin E?

Thời tiết mùa đông hanh khô làm nhiều chị em tìm đến các biện pháp chăm sóc da tại nhà, trong đó có “thần dược” làm đẹp bằng trứng gà và vitamin E.

  Phương pháp tự làm đẹp bằng trứng gà và vitamin E được chị em chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội

Phương pháp tự làm đẹp bằng trứng gà và vitamin E được chị em chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội

Theo chia sẻ của chị em, đây chính là giải pháp cực tuyệt vời giúp làn da mịn màng, tươi sáng, trẻ trung hơn.

Cách làm trắng da mặt bằng trứng gà và vitamin E mà chị em chia được thực hiện như sau: dùng 1 lòng đỏ trứng gà trộn với dịch của 2 viên vitamin E.

Tiếp đó, rửa mặt sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông và các tế bào giãn nở. Sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ khoảng 3 - 5 phút để hỗn hợp ngấm sâu vào da.

Lưu hỗn hợp trên da chừng 15 - 20 phút đến khi khô lại thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít. Cuối cùng thoa nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm để kết thúc quá trình.

Kiên trì sử dụng hỗn hợp 2 - 3 lần/tuần sẽ thấy da trắng lên, mụn cũng dần biến mất, da mịn màng, tươi sáng…

  Dùng vitamin E dạng uống trộn với trứng gà bôi lên mặt là phương pháp làm đẹp phản khoa học. Ảnh minh họa

Dùng vitamin E dạng uống trộn với trứng gà bôi lên mặt là phương pháp làm đẹp phản khoa học. Ảnh minh họa

Mặc dù phương pháp làm đẹp này được chị em chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, nhưng theo bác sĩ Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Ứng dụng cộng nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương thì cách mà chị em dùng vitamin E dạng uống để bôi lên da mặt là phản khoa học.

Vitamin E là chất chống oxy hóa rất tốt và được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp. Nhưng, dùng vitamin E theo cách nào, với liều lượng sử dụng bao nhiêu phải có chỉ định của bác sĩ.

Nếu dùng quá nhiều vitamin E trong trường hợp da quá dầu hoặc da nhiều mụn sẽ gây tác dụng ngược lại, da sẽ mọc nhiều mụn hơn, tiết dầu, bã nhờn nhiều hơn.

Đặc biệt, khi dùng hỗn hợp vitamin E trộn với trứng gà bôi lên mặt sẽ làm mụn mọc nhiều hơn, da bị tổn thương nặng hơn và có thể bị ngứa, dị ứng đối với da mẫn cảm.

Hơn nữa, vitamin E được sản xuất để bôi khác với vitamin E được sản xuất để uống. Với các sản phẩm dùng để bôi được sản xuất ra với những công dụng riêng và có những thành phần phụ để giúp cho quá trình thẩm thấu vào da tốt hơn, kích thước hạt vitamin E được sản xuất dùng để bôi bao giờ cũng nhỏ, đủ để thẩm thấu qua da. 

Còn dạng tự chế từ viên vitamin E uống không phải là dạng phù hợp để bôi lên da. Vậy nên, đã có không ít chị em gặp tác dụng phụ do những thành phần hỗ trợ từ các sản phẩm dạng uống mà đem đi dùng cho bôi.

Để tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm cho da, bác sĩ Hà khuyến cáo chị em không nên bẻ viên nang vitamin E hoặc nghiền vitamin E thành bột rồi trộn với trứng gà hay các loại dung dịch khác để bôi lên da.

Bởi đây là cách làm đẹp phản khoa học và sẽ gây hại cho da, làm da nhiều mụn, nhiều dầu, gây ngứa, nổi mẩn dị ứng.

Cách làm đẹp tốt nhất là nên giữ da sạch sẽ, lựa chọn sử dụng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của những hãng mỹ phẩm, dược phẩm uy tín, phù hợp với làn da của mình.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO