Báo Điện tử Gia đình Mới

Vòng tránh thai lạc chỗ trong ổ bụng sau 3 năm đặt vòng

Nữ bệnh nhân Vũ Thị T. (36 tuổi, ở thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng đau bụng, trong quá trình khám phụ khoa phát hiện vòng tránh thai lạc chỗ trong ổ bụng.

Các bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiến hành phẫu thuật nội soi lấy vòng tránh thai lạc chỗ trong ổ bụng bệnh nhân Vũ Thị T.

Các bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiến hành phẫu thuật nội soi lấy vòng tránh thai lạc chỗ trong ổ bụng bệnh nhân Vũ Thị T.

Ngày 11/5, bệnh nhân T. được gia đình đưa vào Khoa Phụ, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh trong tình trạng đau bụng dữ dội. Khai thác tiền sử thì được biết, cách đây 3 năm bệnh nhân có đặt vòng tránh thai. Gần đây bệnh nhân luôn có biểu hiện đau bụng nên được người thân đưa vào bệnh viện thăm khám.

Ngay lập tức các bác sĩ tiến hành siêu âm, chụp CT-Scanner và kết quả cho thấy vị trí tiểu khung bên trái có hình ảnh dụng cụ tránh thai, phần đầu trong cơ tử cung, phần thân nằm ngang tiểu khung.

Qua hội chẩn chuyên khoa các bác sĩ chẩn đoán vòng tránh thai lạc chỗ trong ổ bụng và chỉ định phẫu thuật nội soi ổ bụng lấy dụng cụ tránh thai.

Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng gần 1 giờ đồng hồ, trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ kiểm tra ổ bụng thấy phần đáy tử cung có đầu vòng tránh thai, vòi trứng trái dính có đầu vòng tránh thai và đã tiến hành lấy vòng tránh thai cho bệnh nhân.

Bác sĩ Bùi Minh Cường, một trong những người thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân chia sẻ, trường hợp lạc vòng trong ổ bụng như trên nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây ra những hậu quả xấu như ruột mạc nội sẽ quấn lấy vòng, gây thủng ruột, biến chứng dẫn đến viêm phúc mạc dễ nhiễm trùng huyết, hoặc vòng chui vào các tạng trong ổ bụng bệnh nhân gây nhiễm trùng, dẫn đến tử vong.

Rất may trường hợp của bệnh nhân T. được phát hiện và phẫu thuật kịp thời nên không gặp nguy hiểm. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Các bác sĩ khuyến cáo, đặt phòng là biện pháp tránh thai hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, các nhà sản xuất thường để niên hạn sử dụng của vòng tránh thai là 5 năm. Vì thế sau 5 năm chị em phải tháo vòng đặt lại. Trong thời gian đặt vòng phải thường xuyên kiểm tra định kỳ để tránh viêm nhiễm và vòng tránh thai lạc chỗ.

L.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO