Báo Điện tử Gia đình Mới

Tác phẩm 'Bé uống vitamin A' giành Giải nhất cuộc thi ảnh về chăm sóc sức khoẻ

Tối 7/12, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc triển lãm, Lễ trao giải Cuộc thi ảnh “Chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân Việt Nam” với sự tham dự của hơn 750 tác phẩm xuất sắc. 

  Tác phẩm đoạt giải Nhất (ảnh đầu tiên từ phải qua)

Tác phẩm đoạt giải Nhất (ảnh đầu tiên từ phải qua)

Tác phẩm Bé uống vitamin A của tác giả Phạm Quốc Hưng (tỉnh Đồng Nai) đã dành được giải Nhất. Theo chia sẻ của tác giả này, anh là một bác sĩ đang làm việc tại Trạm y tế của tỉnh Đồng Nai.

“Tôi làm việc tại cơ sở thấp nhất của ngành y tế. Bức ảnh ghi chép lại một trong chương trình chăm sóc sức khoẻ cho trẻ em tại địa phương, cháu bé được uống vitamin A. Là một người được làm nghề đặc thù, thường chăm sóc trẻ em, với ghi nhận của cuộc thi đã là cơ hội cho tôi được thể hiện và đưa tôi đến với triển lãm này”, anh Hưng cho biết. 

Được biết, kỷ niệm 40 năm Tuyên bố Alma - Ât về Chăm soc sức khoẻ ban đầu, Báo điện tử VOV.VN phối hợp với phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, Dự án giáp dục và đào tạo nhân lực y tế phục vụ cải cách y thống y tế, Ngân hàng thế giới, Bộ Y tế tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân Việt Nam”.

  Một số tác phẩm khác trong buổi triển lãm, trao giải

Một số tác phẩm khác trong buổi triển lãm, trao giải

Cuộc thi nhằm thúc đẩy nhận thức về các đội Chăm sóc sức khoẻ ban đầu ở tuyến cơ sở và đóng góp của họ đối với sức khoẻ người dân Việt Nam, đặc biệt những người dân tộc thiểu số hoặc người sinh sống vùng khó khăn.

Đồng thời thúc đẩy nhận thức và sự hiểu biết hơn nữa đối với đóng góp của Liên minh châu Âu trong hoạt động chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân ở Việt Nam. Cuộc thi được phát động từ ngày 29/8, cuộc thi đã nhận được 1.270 tác phẩm của 350 tác giả là các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên.

Đặc biệt, nhiều tác phẩm của các tác giả là những cán bộ y tế trực tiếp làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ban đầu ở khắp các vùng miền của Tổ quốc.

Trong các ngày từ 2-5/11, Ban Giám khảo cuộc thi đã chấm các vòng sơ tuyển được 750 tác phẩm; vòng loại chọn được 76 tác phẩm vào vòng chấm giải. 

  Tác giả Phạm Quốc Hưng (tỉnh Đồng Nai) đã dành được giải Nhất

Tác giả Phạm Quốc Hưng (tỉnh Đồng Nai) đã dành được giải Nhất

Kết quả, đã chọn ra 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. 

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng quyết định trao giải cho tác giả có tác phẩm có nhiều chia sẻ nhất trên fanpage của cuộc thi. 

Đây là một trong số những cuộc thi ảnh có giá trị giải thưởng lớn nhất trong năm 2018 tại Việt Nam, với giải nhất lên tới 50.000.000 (năm mươi triệu đồng).

Cuộc thi được đánh giá là thực sự có tính lan tỏa, nhận được ảnh của các tác giả từ khắp các vùng miền, thu được những kết quả ngoài mong đợi của Ban tổ chức. Điều đáng nói, qua cuộc thi đã góp phần thay đổi tư duy, nhận thức của cộng đồng đối với công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho chính bản thân họ và những người xung quanh.

  Ông Nguyễn Đình Anh trao giải cho tác giả đoạt giải Nhì

Ông Nguyễn Đình Anh trao giải cho tác giả đoạt giải Nhì

Là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng, từng làm giám khảo của nhiều cuộc thi, ông Hoàng Hải Thịnh cho rằng: “Đây là một cuộc thi ảnh có chất lượng, được nhiều tác giả, nhiều lứa tuổi và nhiều thế hệ quan tâm. Đề tài rộng và hay, phản ánh được vấn đề chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. 

Cuộc thi được tổ chức bài bản, chạm đến nhiều tầng lớp trong xã hội. Song song với cuộc thi này có khá nhiều cuộc thi khác, nhưng số lượng hơn 700 tác phẩm được Ban tổ chức xét chọn chấm sơ khảo đủ để nói lên sự quan tâm của xã hội và giới nhiếp ảnh Việt Nam đối với cuộc thi. 

Chúng tôi không gặp khó khăn ở vòng 1, vòng 2 để chọn ra các tác phẩm đạt triển lãm, bởi bảng điểm rất chi tiết, nhưng vòng giải thì khó khăn thật sự bởi chất lượng và số lượng tác phẩm xứng đáng chiếm tỷ trọng cao, và sau rất nhiều tranh cãi, những tác phẩm truyền được nhiều cảm xúc nhất tới người xem đã được lựa chọn”.

Hồng Hải/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO