Báo Điện tử Gia đình Mới

Tại sao có nhiều người có chỉ số IQ không cao nhưng lại thành công hơn người khác?

Một trong những yếu tố để thành công được quyết định bởi quá trình phát triển khả năng tư duy, giáo dục sớm cho trẻ một cách khoa học và bài bản.

cmsedu.vn

Ngày 21/4/2018 Tập đoàn Egroup chính thức ra mắt chuỗi Trung tâm tư duy & sáng tạo quốc tế CMS đồng thời chào mừng khai trương trung tâm đầu tiên tại Hapulico (Vũ Trọng Phụng, Hà Nội). 

Nói về ý nghĩa của sự kiện này, Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Egroup xúc động chia sẻ: Việc mang chương trình giáo dục này về với các em nhỏ của Việt Nam là sự nỗ lực cùng tầm nhìn về sự phát triển chung của ngành giáo dục mà tập đoàn Egroup đang từng ngày hướng tới.

Ông bày tỏ: “Chúng ta chứng kiến các bạn nhỏ có khả năng không hề kém, thậm chí còn vượt trội hơn so với người lớn. Trong suốt quá trình phát triển, tôi luôn mang trong mình trăn trở, tại sao có nhiều học sinh có điểm học cao khi ngồi trên ghế nhà trường nhưng khi ra trường thì không phải ai cũng thành công. Nhưng ngược lại, có những bạn chỉ số IQ không cao bằng những bạn khác nhưng lại thành công hơn. Vậy thì cái gì đã tạo ra điều này?".

Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Egroup

Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Egroup

Ông cũng trăn trở với câu hỏi: "Làm thế nào để khơi dậy được niềm đam mê khám phá, tìm tòi trong mỗi đứa trẻ? Bởi lẽ, khi chúng ta làm điều gì bằng niềm đam mê thì đều tự tin và sẽ thành công. Con em chúng ta phải làm gì để thích ứng với thời đại đang thay đổi rất nhanh?”

Những câu hỏi đó cứ trở đi trở lại trong suy nghĩ của người sáng lập Egroup. Nhận thấy giáo dục tư duy sáng tạo là tiền đề giúp thế hệ trẻ thành công trong tương lai, Tập đoàn Egroup đã bắt tay hợp tác với CMS Edu Hàn Quốc để ra đời chuỗi trung tâm tư duy và sáng tạo quốc tế - CMS Việt Nam.

Đây là chương trình dành cho trẻ lứa tuổi mầm non và cấp tiểu học, là chương trình bản quyền thuộc CMS Edu Hàn Quốc.

CMS bắt đầu giảng dạy các nội dung giáo dục năng lực tư duy từ năm 1997 cho đến nay đã trở thành chương trình tiên phong trong lĩnh vực đào tạo dựa trên năng lực tư duy tích hợp, đây cũng là chương trình giáo dục sớm dành cho trẻ được đánh giá cao tại các nước mà chương trình đã chuyển giao công nghệ.

cmsedu-la-gi
Giáo dục xây dựng nền tảng: Nhấn mạnh vào quá trình tự khám phá kiến thức của học sinh. Giáo dục toán học: Nhấn mạnh vào các kỹ năng giải quyết vấn đề Giáo dục tài năng: Nhấn mạnh vào các phương pháp “tăng tốc”, “làm giàu kiến thức” và năng lực tư duy sáng tạo đối với từng học sinh.

Ông Lee Chung Koog - Tổng giám đốc CMS Edu Hàn Quốc chia sẻ: “Việc khai trương CMS Việt Nam thông qua Egroup chính là cách để chúng ta tạo ra những con người, những nhà lãnh đạo tương lai đáp ứng được xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, với phương pháp giáo dục này sẽ tạo nên cả 1 kỷ nguyên mới tại Việt Nam.

"Chúng ta cũng sẽ phải đối mặt với một mô hình mới của những công việc mà bạn chưa bao giờ trải nghiệm trong quá khứ. Những đứa trẻ của chúng ta sẽ lớn lên trở thành những nhà lãnh đạo và tôi tin rằng chất lượng cuộc sống của họ cũng sẽ rất khác biệt”, ông Lee Chung Koog đánh giá. 

Dự kiến trong năm 2018, CMS sẽ mở 15 cơ sở, trong đó có 10 cơ sở ở Hà Nội và 5 cơ sở tại TP.HCM.

chuong-trinh-cms-edu

Điều mang lại sự phấn khích cho cả đối tác Hàn Quốc lẫn Egroup là chương trình của CMS thật sự tạo được điểm khác biệt so với các chương trình giáo dục khác. Đây là chương trình dành cho trẻ lứa tuổi mầm non và cấp tiểu học, là chương trình bản quyền thuộc CMS Edu Hàn Quốc.

Ưu điểm của chương trình mang lại cho trẻ chính là sự phát triển về năng lực tư duy, kích thích trí tưởng tượng, suy nghĩ sáng tạo và rèn luyện các kỹ năng thông qua môn Toán.

Chương trình giáo dục của CMS được chia ra cho trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo và bậc tiểu học, đây được coi là thời kỳ vàng cho sự phát triển và hình thành tính cách của trẻ, đây cũng là thời điểm bản lề cho khả năng tự khám phá bản thân cũng như tạo thói quen độc lập tư duy theo cách của trẻ. 

chuong-trinh-cmsedu

Kiên định với triết lý “Tò mò là sự khởi nguồn của trí tuệ”, chương trình hướng đến khả năng tư duy độc lập và tư duy đa dạng bằng cách tập trung vào những tiềm năng không giới hạn của trẻ.

Phương pháp giáo dục của CMS cũng lấy gốc rễ là kích thích trí tưởng tượng và suy nghĩ sáng tạo vì vậy đã xây dựng chương trình theo các cấp độ hay nói cách khác là chương trình được thiết kế theo sự phát triển của trẻ. 

Bà Lê Bích Ngọc, Phó Phòng đào tạo của CMS Việt Nam cho biết: “Chúng tôi không tính điểm theo cách thông thường, không dựa theo khuôn điểm số có sẵn. Chúng tôi chấm theo các tiêu chí: khả năng ứng biến, khả năng linh hoạt, tính độc đáo trong suy nghĩ, tính cụ thể và tỉ mỉ dựa theo cảm xúc. Tức là, chúng tôi chú trọng đến khả năng sáng tạo của các con.

Theo cách ra đề thông thường chỉ có 1 đáp án thôi nhưng cách tính điểm như thế này không bị gò bó vào khuôn điểm nào cả. Từ đó phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của trẻ”. 

img_3846-1357

- Ucrea dành ành cho trẻ từ 2- 5 tuổi với 4 cấp độ nhằm phát triển năng lực tư duy của bé. Chương trình bao gồm các phần: sách truyện, trò chơi vận động, thẻ học thông minh nhằm phát triển chỉ số thông minh trí tuệ IQ, thông minh cảm xúc EQ và thông minh xã hội SQ.

- Bright I.G dành lứa tuổi học sinh từ lớp 1- 2 với 6 cấp độ nhằm xây dựng khả năng tư duy của học sinh thông qua các trò chơi tương tác và các hoạt động hợp tác, buộc phải tư duy, hỗ trợ kỹ năng quan sát, tập trung và tăng sự chú ý của học sinh từ cấp giáo dục tiểu học. Từ đây, học sinh hình thành các khái niệm toán ban đầu.

- Black Hole dành cho học sinh lớp 2- 5 với 14 cấp độ nhằm phát huy tối đa khả năng thông qua khả năng sáng tạo và tư duy vấn đề, giúp học sinh hiểu sâu hơn về các khái niệm cơ sở đa dạng với công cụ hỗ trợ mang tính kích hoạt, vượt qua giới hạn tư duy sáng tạo của mỗi học sinh.

Chi tiết: www.cmsedu.vn   Fanpage: https://www.facebook.com/CMSeduvietnam/

Tú Anh - Hoàng Hiệp /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO