Báo Điện tử Gia đình Mới

Tại sao đôi chân mệt mỏi cũng cần được chăm sóc kỹ lưỡng?

Hàng ngày đôi chân chúng ta đã chịu nhiều mệt mỏi và cũng phải gánh nặng toàn bộ cơ thể. Bạn vẫn cứ nghĩ chân mình vẫn bình thường cho đến khi chân bạn bị lạnh, tê buốt. Và đến lúc đó bạn nên nghĩ ngay đến việc chăm sóc bàn chân mình bằng cách massage.

  Dùng thêm tinh dầu khi massage chân

Dùng thêm tinh dầu khi massage chân

Massage chân là gì?

Hiện nay chúng ta có rất nhiều cách để chăm sóc cơ thể. Bằng chứng là những máy massage chân, ghế massage toàn thân loại nào tốt,... luôn được tìm kiếm nhiều nhất. Nhưng vì bàn chân là một bộ phận quan trọng nên được tập trung vào khá nhiều. Kết quả là các phương pháp điều trị massage chân đã được ra đời.

Việc thực hành các phương pháp này chính là mượn các yếu tố từ bàn tay tác động đến những dây thần kinh ở bàn chân. Đến nay đã có nhiều tài liệu chứng minh được rằng dây thần kinh ở bàn chân sẽ giúp giải phóng năng lượng của cơ thể. Và ở chân cũng có nhiều dây quan trọng liên quan đến các cơ quan khác.

Nguồn gốc của massage chân

Massage chân từ lâu đã giữ nhiều tầm quan trọng trong các nền văn hóa. Theo truyền thống các nước thì massage chân từ lâu đã là một phần không thể thiếu. Từ trong việc xác định động lực các mối quan hệ đến những việc củng cố sức khỏe tinh thần. 

Ở Ai Cập cổ xưa, các bức tranh cũng đã phản ánh lên được thời điểm của việc bấm huyệt xuất hiện. Không chỉ ở riêng Ai Cập mà trong văn hóa người Mỹ bản địa thì nó cũng đã được chứng minh là sẽ điều trị được nhiều loại bệnh khác nhau.

Lợi ích của massage chân

Không phải khi không mà các máy massage chân được phát minh ra. Từ lâu rồi đã rất nhiều người biết đến sự quan trọng của chân.

Giải phóng căng thẳng

Khi tìm hiểu về ghế massage toàn thân loại nào tốt, ai cũng đều mong muốn sẽ được giải tỏa căng thẳng. Máy massage chân cũng vậy. Khi sử dụng máy sẽ có một lực trung bình mang đến sự giải phóng cơ thể. Từ đó giúp hệ thần kinh được thư giãn hơn.

Cân bằng sức khỏe

Ngoài nhiệm vụ giúp bạn thư giãn, massage chân còn sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và mang lại nguồn năng lượng cho một ngày mới của bạn.

  Sức khỏe cơ thể tốt hơn

Sức khỏe cơ thể tốt hơn

Tăng cường hệ miễn dịch

Các căng thẳng nếu không được trị liệu, lâu dần sẽ dẫn đến tiêu cực cơ thể của bạn. Nhưng nếu sử dụng các biện pháp massage chân thì cortisol sẽ được giải phóng hoàn hảo. Qua đó làm giảm mức độ căng thẳng và tăng cường miễn dịch cho bạn.

Giảm các triệu chứng bệnh

Xoa bóp đã được nhiều nhà nghiên cứu chứng minh rằng sẽ có khả năng làm giảm thiểu triệu chứng bệnh. Các căn bệnh nguy hiểm như ung thư, huyết áp cũng sẽ được giảm bớt đi. Nếu bạn có bệnh thì hãy tham khảo thử ý kiến bác sĩ về việc này. 

Khác biệt giữa massage và bấm huyệt

Nhiều người đã nhận xét rằng massage chân có cảm giác rất giống với bấm huyệt bàn chân. 

  Bấm huyệt và massage có khác nhau?

Bấm huyệt và massage có khác nhau?

Một chuyên gia bấm huyệt thì sẽ làm việc trên các khu vực huyệt đạo trong lòng của bàn chân. Từ đó thúc đẩy được phản ứng chữa lành các cơ quan có dây thần kinh tương ứng.

Một nhà xoa bóp sẽ massage chân cho các cơ bắp và phần mô mềm được cải thiện. Qua đó sẽ giúp giảm đau và chữa lành các vết thương trong khu vực đó. Hoặc giúp cho toàn bộ cơ thể được thư giãn. 

Massage sẽ thường gây ra đau đớn với những ai là lần đầu tiên. Vì mỗi phần của bàn chân đều có kết nối với cơ quan nên người lần đầu massage sẽ cảm nhận được điều đó. Nhưng massage chân nhiều quá cũng không hẳn là tốt. Nếu bạn có ý định dùng nó đi trị liệu nên tham khảo trước ý kiến của các bác sĩ chuyên môn nhé.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO