Báo Điện tử Gia đình Mới

Tài xế được kiểm tra, thăm sức khoẻ, cắt tóc miễn phí

Ngày 14/10, Bệnh viện Ô tô cùng thương hiệu Mechelin tổ chức ‘Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day’ năm 2017.

GDM_6

 

Chương trình Ngày hội Chăm sóc Bác tài - Driver Care Day 2016, các bác sĩ đã thống kê có tới 17,5% bác tài tại Bến xe Miền Nam và 18,5% bác tài tại Bến xe Giáp Bát mắc phải các bệnh về gan, gan nhiễm mỡ. 

Ngày hội Chăm sóc Bác tài - Driver Care Day 2017 vừa được diẽn ra tại Bến xe Miền Đông, TP Hồ Chí Minh vào ngày 5-6/10 và bến xe Giáp Bát vào ngày 12-13/10/2017 với gần 5.000 bác tài tham gia chương trình và hơn 500 bác tài được khám sức khoẻ, gần 400 xe khách được chăm sóc. 

GDM_5

Ông Trần Trọng Thái phát biểu tại buổi họp báo.

Trong buổi họp báo, ông Nguyễn Trọng Thái, chánh Văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia chia sẻ: Chuỗi sự kiện Ngày hội Chăm sóc Bác tài không chỉ mang đến sự quan tâm và hỗ trợ cho cộng đồng tài xế tại Việt Nam mà còn nhân rộng tinh thần ‘Vì cộng đồng’ khi mang đến những giá trị nhân văn cho bác tài. 

GDM_7

Ông Trần Trọng Thái trả lời câu hỏi của phóng viên

Ông Trọng Thái cũng cho biết thêm, Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia ủng hộ và mong muốn đề xuất dành một ngày trong năm trở thành Ngày bác tài Việt Nam sớm được triển khai.  

Ngày hội Chăm sóc bác tài 2017 với thông điệp ‘Sức khoẻ bác tài - An toàn vận tải’ đã triển khai những buổi hướng dẫn và chia sẻ những thông tin về chăm sóc sức khoẻ dành riêng cho các bác tài, trong đó chú trọng đến đặc thù của nghề lái xe, đặc biệt là vận tải hành khách đường bộ. 

GDM_2

Toàn cảnh buổi họp báo

Năm 2016, chương trình tổ chức với thông điệp ‘Không gọi bác tài là hung thần’ để nâng cao sự tôn trọng của mọi người với nghề lái xe.

Còn thông điệp năm nay được đưa ra xuất phát từ con số thống kê sức khoẻ của bác tài.

Điều này giúp bác tài được trang bị những kiến thức chăm sóc sức khoẻ bản thân khi phải ngồi sau tay lái trong thời gian dài.

Từ đó, các bác tài sẽ có sức khoẻ tốt, tinh thần minh mẫn để luôn vững tay lái trên mọi nẻo đường. Một bác tài khoẻ mạnh sẽ mang tới niềm vui cho hàng chục, hàng trăm người. 

Trong chương trình, các bài tài được kiểm tra, thăm sức khoẻ miễn phí, cắt tóc miễn phí, hướng dẫn các bài tập thể dục mang tính đặc thù cho các bài tài, giao lưu và chia sẻ giữa các chuyên gia y tế, chuyên gia giao thông với các bác tài. 

GDM_3

Ông Trần Trọng Ninh phát biều

Giám đốc Bệnh viện Ô tô, ông Trần Hồng Ninh cho biết, bệnh viện Ô tô cùng các đối tác sẽ còn mang đến nhữnh giải pháp phòng bệnh hơn chữa bệnh cho cộng đồng các bác tài trên toàn quốc với Bộ hướng dẫn các bài tập thể dục đơn giản, được thiết kế và áp dụng riêng cho những người cầm vô - lăng. 

GDM_4

Ông Jaipetch Chevaphatrakul, Giám đốc Mechelin Việt Nam chia sẻ

Ông Jaipetch Chevaphatrakul, Giám đốc Mechelin Việt Nam chia sẻ, những kết quả có được từ chương trình Ngày hội Chăm sóc bác tài 2016 là nguồn động lực thôi thúc Mechelin tiếp tục hành động thiết thực hơn, góp phần giúp bác tài luôn mạnh khoẻ, an tâm và vững tay lái để có một hành trình an toàn.

GDM_8

 

Phạm Tùng /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO