Báo Điện tử Gia đình Mới

Tất cả hành khách đến từ Ý, Iran nhập cảnh Việt Nam đều phải khai báo y tế phòng COVID-19

Sau Trung Quốc, Hàn Quốc, hôm nay Việt Nam chính thức áp dụng khai báo y tế với khách đến từ Ý, Iran để phòng chống COVID-19.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bắt đầu từ hôm nay 29/2/2020, tất cả các hành khách từ Ý, Iran nhập cảnh vào Việt Nam tại tất cả các cửa khẩu phải khai báo y tế.

Các tỉnh, thành phố cũng được đề nghị bố trí phiên dịch tiếng Iran và Ý làm việc tại cửa khẩu để hỗ trợ việc khai báo y tế và sàng lọc tờ khai y tế.

Khi phát hiện hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh do COVID-19, kiểm dịch viên y tế áp dụng các biện pháp kiểm dịch y tế theo quy định.

Tất cả hành khách đến từ Ý, Iran nhập cảnh Việt Nam đều phải khai báo y tế phòng COVID-19 0

Như vậy, đến ngày 29/2, Việt Nam đã yêu cầu mọi khách từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Iran nhập cảnh đến Việt Nam đều phải khai báo y tế.

Cũng từ 0h ngày 29/2, Việt Nam tạm dừng miễn thị thực với khách từ Hàn Quốc. Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, đây chỉ là biện pháp tạm thời nhằm mục tiêu cao nhất là ngăn ngừa COVID-19 lây lan trong cộng đồng, bảo vệ an toàn, sức khoẻ của người dân 2 nước.

Việt Nam vẫn xem xét cấp thị thực phù hợp trên cơ sở xem xét mục đích, tình trạng sức khoẻ, thông tin về lưu ý, dịch tễ.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, đến chiều ngày 29/2, thế giới ghi nhận hơn 85.177 ca mắc COVID-19 với 2.920 ca tử vong. Dịch cũng đã lan ra 60 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Trong đó, Hàn Quốc có hơn 2931 ca mắc, tử vong 16 ca; Ý có 889 ca mắc, 21 ca tử vong; Iran có 388 ca mắc, 34 ca tử vong; Nhật Bản 234 ca mắc, 5 ca tử vong.

An Nhiên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO