Báo Điện tử Gia đình Mới

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z nhất định phải 'nằm lòng'

Sapa là một trong những điểm đến lí tưởng được nhiều các tín đồ du lịch yêu thích và lựa chọn. Dưới đây là tổng hợp các kinh nghiệm du lịch Sapa mà ai cũng nên biết.

Du lịch Sapa có gì đặc biệt?

Sapa là địa điểm đi chơi đẹp được đông đảo du khách trong nước, quốc tế yêu thích. Sở hữu những danh thắng đẹp. Du lịch Sapa du khách sẽ có cơ hội chinh phụ đỉnh Fansipan huyền thoại hay khám phá những bản làng ẩn hiện trong sương với các nét văn hóa, phong tục độc đáo.

Đặc biệt, Sapa được du khách lựa chọn nhờ khí hậu ôn hòa, mát mẻ. Nhiệt độ trung bình từ 15 - 18 độ C du lịch Sapa là điểm đến lý tưởng để tránh nóng mùa hè.

kinh-nghiem-du-lich-sapa

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch Sapa: Đi Sapa mùa nào đẹp nhất?

Đi du lịch Sapa mùa nào cũng đẹp nhưng thích hợp nhất là vào khoảng các tháng:

+ Tháng 4 - 5: Đây là thời điểm bắt đầu mùa vụ, ghé Sapa vào những tháng này du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh bà con đồng bào cấy lúa trên các thửa ruộng bậc thang. Đặc biệt, tháng 4 - 5 cũng là mùa khoe sắc của những loài hoa đẹp. 

+ Tháng 9 - 10: Nếu như tháng 4, 5 là mùa cấy thì tháng 9, 10 là lúc lúa bắt đầu mùa chín rải một màu vàng óng trên khắp những triền đồi. Nên đi vào khoảng giữa tháng 9 nhé vì bước sang tháng 10 nhiều nơi đã gặt xong.

+ Tháng 12 - tháng 1 năm sau: Nếu du khách thích ngắm tuyết và ngắm hoa đào nở rộ thì 2 tháng này là lựa chọn hoàn hảo để đi du lịch Sapa đấy.

Du lịch Sapa: địa điểm đi chơi đẹp ở Sapa nổi tiếng nhất

- Núi Hàm Rồng

Nằm ngay khu trung tâm của thị trấn Sapa, núi Hàm Rồng là địa điểm du lịch hấp dẫn được nhiều người lựa chọn. Đứng trên đỉnh núi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Sapa: Thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện dưới làn sương mờ ảo. 

- Nhà thờ đá Sapa

Được xây dựng từ năm 1895, nhà thờ đá Sapa là địa điểm đi chơi không thể bỏ lỡ. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn mà người Pháp để lại. Kinh nghiệm du lịch Sapa sẽ không thể thiếu ngôi nhà thờ nằm ngay trung tâm thị trấn này.

- Bản Cát Cát

Là nơi lưu giữ các nghề thủ công truyền thống và là nơi sinh sống lâu đời của bà con người H'Mông bản Cát Cát là điểm đến thú vị khi đi du lịch Sapa.

- Bản Tả Phìn

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp với các nét văn hóa đậm đà của bà con dân tộc, đến thăm bản Tả Phìn du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và trải nghiệm nghề thổ cẩm có mặt từ bao đời, thăm quan động Tả Phìn nơi sở hữu nhiều nhũ đá kì thú.

- Bản Tả Van

Cách thị trấn Sapa khoảng 8km, bản Tả Van là điểm đến hấp dẫn mà khi đi du lịch Sapa nhất định không thể bỏ qua. 

Ngoài các địa điểm đi chơi gần thị trấn Sapa, du khách nên đến thăm các điểm du lịch khác như: Thắng cảnh Hang Tiên (thuộc xã Bảo Nhai, huyên Bắc Hà, Lào Cai); Chinh phục nóc nhà Đông Dương - đỉnh Fansipan, địa điểm này cách thị trấn Sapa khoảng 9km về phía Tây Nam; Thác Bạc hay còn được biết đến là thác Tình Yêu, cách thị trấn Sapa khoảng 12km về phía Tây; Dinh Hoàng A Tưởng - nơi lưu giữu nét đẹp kiến trúc cổ mang đậm phong cách Á - Âu; trải nghiệm và khám phá văn hóa chợ phiên Bắc Hà ngày cuối tuần....

Kinh nghiệm du lịch Sapa: Đến Sapa bằng cách nào? 

Nằm cách thành phố Lào Cai khoảng 40km, cách Hà Nội 376km, để đi du lịch Sapa, bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện: Ô tô và tàu hỏa.

- Di chuyển đến Sapa bằng ô tô:

+ Xe khách Việt Bus: Giá khoảng 230.000đ/vé

+ Xe khách Sao Việt: 210.000đ/vé

+ Xe khách Hà Sơn: 250.000đ/vé

- Di chuyển đến Sapa bằng tàu hỏa

Du khách đi du lịch Sapa có thể mua vé tại ga Hà Nội và ga Lào Cai.

Xem thêm:

 

Mai Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO