Báo Điện tử Gia đình Mới

Tết Tân Sửu 2021 khai bút đầu năm ngày nào đẹp?

Khai bút đầu xuân năm Tân Sửu 2021 ngày nào đẹp là vấn đề nhiều người quan tâm trong năm mới. Vậy Tết Âm lịch 2021 khai bút ngày nào đẹp?

Ý nghĩa hoạt động khai bút đầu xuân 

Khai bút đầu xuân là một nét đẹp truyền thống được lưu giữ nghìn đời nay của người Việt Nam.

Khai bút đầu xuân là việc làm để khởi đầu một năm mới bình an, mọi sự tốt lành.

Theo thời gian, phong tục khai bút đầu xuân đã có những biến tấu khác nhau những vẫn giữ được ý nghĩa và mục đích tốt đẹp của nó.

Nghi thức khai bút đầu xuân cũng cho thấy sự coi trọng việc học luôn được đặt lên hàng đầu trong mỗi người dân Việt Nam.

Tết Tân Sửu 2021 khai bút đầu năm ngày nào đẹp? 0

Khai bút đầu xuân 2021 ngày nào đẹp?

Ngày đẹp khai bút đầu xuân Tết Tân Sửu 2021 là ngày nào?

Theo tục lệ xưa, các trí thức sẽ tiến hành nghi thức khai bút đầu năm vào sau thời khắc giao thừa, khi trời đất vừa chuyển mình bước sang năm mới.

Ngày nay, phong tục này đã có những thay đổi. Việc khai bút cũng không nhất thiết tiến hành ngay thời khắc sau giao thừa nữa.

Thời điểm khai bút thích hợp thường là từ sau giao thừa cho đến mùng 5 Tết. Học sinh, sinh viên thường khai bút trong khoảng từ ngày mùng 1 đến trước khi đi học, đi làm trở lại. 

Ngày đẹp để khai bút đầu xuân 2021 Tết Tân Sửu: Theo Dịch học thì ngày mùng 5 Âm lịch (16/2/2021) là ngày Tốt, bạn có thể lựa chọn để thực hiện việc khai bút đầu năm.

Tết Tân Sửu 2021 khai bút đầu năm ngày nào đẹp? 1

Nhiều người quan niệm rằng khai bút đầu năm chữ đẹp thì cả năm việc học thuận lợi. Do đó trước khi khai bút nên xác định mình nên viết gì, dài hay ngắn.

Trong ngày có nhiều khoảng thời gian để bạn có thể chọn tiến hành khai bút. Tuy nhiên đối với việc khai bút, nên chọn thời điểm ban ngày, khi trời đất sáng sủa, có ánh nắng chiếu rọi.

Theo lịch Vạn niên, giờ hoàng đạo trong ngày mùng 5 gồm giờ Mậu Dần (3h-5h), giờ Kỷ Mão (5h-7h), giờ Tân Tị (9h-11h), giờ Giáp Thân (15h-17h), giờ Bính Tuất (19h-21h), giờ Đinh Hợi (21h-23h).

* Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO