Báo Điện tử Gia đình Mới

Thanh Hóa: Phát hiện 14 ca nghi nhiễm COVID-19, chuyển ra BV Bệnh Nhiệt đới TƯ điều trị

14/185 người là những du học sinh, người lao động, người đi du lịch trở về từ các nước: Bangladesh, Maldives, Butan, Sirlanka, Nepan có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19.

Sáng 6/7, thông tin từ ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho hay, đơn vị vừa xin ý kiến lãnh đạo tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa chuyển 14 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly, theo dõi, điều trị.

Ông Lương cho hay, 14 trường hợp này trong số 185 công dân Việt Nam trở về từ các nước: Bangladesh, Maldives, Butan, Sirlanka, Nepan chiều 3/7 và được cách ly tại Sư đoàn 390, Quân đoàn 1, đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Sáng 4/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 có 14 trường hợp nghi nhiễm COVID- 19. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đã gửi 14 mẫu bệnh phẩm này ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để khẳng định lại kết quả.

  Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong khu cách ly.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong khu cách ly.

50 trường hợp tiếp xúc F1 với các trường hợp nghi ngờ trên được bố trí cách ly trong khu cách ly biệt lập tại sư đoàn 390.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 tỉnh Thanh Hoá yêu cầu Sư đoàn 390 tiếp tục thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế trong cách ly theo phương châm “4 tại chỗ”: Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ.

Sáng nay, 6/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục xét nghiệm lại một lần nữa tất cả các ca, đặc biệt là 50 ca F1. 

Tính đến sáng 6/7, Việt Nam đã trải qua 81 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Đã có 340 bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi, hiện còn 15 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị.

Trong số 15 bệnh nhân đang điều trị, hiện có 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2, chỉ còn 11 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO