Báo Điện tử Gia đình Mới

Thanh niên chở hàng cứu bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 xuống đất là ai?

Chiều 28/2, bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 xuống đất đã được nam thanh niên chở hàng cứu sống kỳ diệu. Nam thanh niên này là ai?

Chiều 28/2, bé gái tên N.P.H. (SN 2018) ở tầng 12A (tầng 13) của tòa chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung) bất ngờ leo từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A. Lúc này một số người dân ở tòa nhà gần đó phát hiện nên đã hô hoán.

Đúng lúc đó, một nam thanh niên đang ở gần khu vực đó phát hiện sự việc nên đã nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé H. khi bé rơi xuống. May mắn, cháu bé đã được cứu sống, chỉ bị gãy chân. Đây được coi là một pha cứu người kỳ diệu. 

Người cứu giúp cháu bé tên là Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội), làm nghề chở hàng.

Thanh niên chở hàng cứu bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 xuống đất là ai? 0

Anh Mạnh làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói. Lúc đó anh đang ngồi trong xe ô tô, đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện. Nghe thấy tiếng khóc của trẻ con nhưng ban đầu anh nghĩ là bé nào đó không ngoan bị bố mẹ mắng. Tuy nhiên, ngay sau đó, anh thấy tiếng người lớn hô hoán, cứu giúp.

Lúc này anh ngó đầu ra khỏi xe ô tô, nhìn ngó xung quanh, và ngẩng lên cao thì phát hiện một em bé đang trèo ở lan can ra ngoài. Ngay lập tức anh Mạnh đã lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh.

  Anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh

"Tôi trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m để tìm cách đỡ cháu. Mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe, nên bị nghiêng. Tôi vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất. May mắn, bé rơi trúng tay tôi, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn. Tôi vội ôm bé vào người, thấy máu chảy ra ở miệng cháu, tôi hoảng sợ vô cùng”, anh Nguyễn Ngọc Mạnh chia sẻ.

Anh Mạnh cho biết: “Lúc sự việc xảy tôi không nghĩ gì nhiều, nhìn thấy bé tôi nghĩ ngay đến con gái tôi đang ở nhà và vội vã tìm cách cứu bé. Cho đến bây giờ, sau khi biết bé an toàn, tôi vẫn còn run sợ, vội vã tìm về nhà để gặp con gái của mình. Con gái tôi cũng bằng tuổi bé gái ấy”.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO