Báo Điện tử Gia đình Mới

Thanh niên đi SH ở Điện Biên đốt xe của người phụ nữ sau va chạm sẽ bị xử lý thế nào?

Sau va chạm giao thông, nam thanh niên ở Điện Biên đã gọi người mang xăng đốt xe của người phụ nữ. Hành vi này của nam thanh niên có thể sẽ phải đối mặt với hình phạt nào?

  Sau va chạm, nam thanh niên đi SH gọi 'hội' mang xăng ra đốt xe của người phụ nữ.

Sau va chạm, nam thanh niên đi SH gọi "hội" mang xăng ra đốt xe của người phụ nữ.

Liên quan đến vụ việc 1 nam thanh niên ở xã Thanh Hưng (Điện Biên) điều khiển xe SH sau khi va chạm giao thông với 1 phụ nữ liền gọi “hội” mang xăng ra đốt chiếc xe máy của người phụ nữ này, luật sư Nguyễn Thế Truyền, Giám đốc Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh - Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng: “Nam thanh niên có thể đối diện với tội Hủy hoại tài sản theo Điều 178 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cụ thể, Điều 178 Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản:

1. Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 2.000.000 đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định tại Điều này mà còn vi phạm; Đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm; Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; Tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ; Tài sản là di vật, cổ vật.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

 Có tổ chức; Gây thiệt hại cho tài sản trị giá từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng; Tài sản là bảo vật quốc gia; Dùng chất nguy hiểm về cháy, nổ hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác; Để che giấu tội phạm khác; Vì lý do công vụ của người bị hại; Tái phạm nguy hiểm…

Trước đó, như Gia Đình Mới đưa tin, ngày 16/12 tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) điều khiển chiếc xe Honda SH chạy trên đoạn C4 xã Thanh Hưng thì va chạm với xe mang nhãn hiệu Yamaha của chị M. (trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) điều khiển.

  Chiếc xe của người phụ nữ bị đốt cháy rụi.

Chiếc xe của người phụ nữ bị đốt cháy rụi.

Cú va chạm khiến chiếc xe SH của anh Th. bị hư hỏng nặng. Trong quá trình giải quyết, hai bên đã xảy ra cãi vã. Trong lúc cãi vã, anh Th. gọi bạn của mình mang xăng đến rồi kéo xe của chị M. ra giữa đường đốt khiến chiếc xe bốc cháy dữ dội.

Ngay khi nhận được tin báo về vụ việc trên, các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra và làm rõ vụ việc. 

Bảo An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO