Báo Điện tử Gia đình Mới

Thẻ bảo hiểm y tế sẽ được sử dụng tại bệnh viện như thế nào?

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tin học hóa trong quản lý khám chữa bệnh, thống nhất trong giám định và thanh toán bảo hiểm y tế

Trong tháng 5 có khoảng15,3 triệu lượt người khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Ảnh minh họa

Trong tháng 5 có khoảng15,3 triệu lượt người khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Ảnh minh họa

Ông Đào Việt Ánh, Phó tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tin học hóa trong quản lý khám chữa bệnh, thống nhất trong giám định và thanh toán bảo hiểm y tế góp phần minh bạch thông tin, đảm bảo quyền lợi của các bên có liên quan, nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng quỹ bảo hiểm y tế.

Bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế đến khám, chữa bệnh sẽ được kiểm tra trực tiếp với cơ sở dữ liệu thẻ do cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tránh được tình trạng lạm dụng thẻ, thẻ cắt giảm, hết hạn.

Đặc biệt, dữ liệu thông tin liên quan đến khám, chữa bệnh được gửi ngay sau khi bệnh nhân ra viện lên cổng thông tin của cơ quan bảo hiểm xã hội và Bộ Y tế để có thể quản lý thông tuyến và thực hiện tạm ứng, thanh quyết toán dựa trên hệ thống thông tin giám định.

Đến nay, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã cung cấp được 14 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tổng số đơn vị đăng ký giao dịch điện tử lên tới trên 302.000 đơn vị; số hồ sơ thực hiện giao dịch điện tử khoảng 2,9 triệu hồ sơ trên tổng số 6,8 triệu hồ sơ giao dịch (tỷ lệ là 42%).

Trong lĩnh vực cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế đã tiếp nhận xử lý trên 185.000 hồ sơ điện tử.

Sau gần hai năm đưa vào vận hành, Hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế đã góp phần quan trọng trong việc kiểm soát, giám sát thực hiện các dịch vụ y tế của các cơ sở y tế và người tham gia bảo hiểm y tế.

Đồng thời, nó cũng trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực dùng để giám sát, cảnh báo những vấn đề bất thường, cung cấp thông tin cho các cơ sở y tế để hoàn thiện và đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, trong tháng 5/2018 có hơn 15,3 triệu lượt người khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Con số lũy kế 5 tháng đầu năm 2018 có 70,6 triệu lượt người. Tính đến nay, số người tham gia bảo hiểm y tế là 81,3 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ 86,6% dân số.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO